นานาสาระ วิธีสยบผิวแห้งกร้าน

 

Face of a beautiful young woman with a puzzle collage.

1. ทำความสะอาดหน้าให้ถูกวิธีสำหรับคุณผู้หญิงที่มีผิวแห้งนั้น ควรรู้วิธีในการทำความสะอาดผิวหน้าที่แห้งซะก่อน เพื่อจะได้ล้างและทำความสะอาดผิวหน้าอย่างถูกวิธี และเป็นการถนอมไม่ให้น้ำมันบนผิวหน้าสูญเสียไป อันดับแรกควรเริ่มจาก การเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่โอนโยนต่อผิว และมีส่วนผสมของมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ ไม่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสม ควรเลี่ยงการใช้สบู่และไม่ควรใช้โทนเนอร์ทำความสะอาดผิวของคุณผู้หญิง และที่สำคัญควรล้างหน้าและทำความม ผิวกายอย่างโอนโยนที่สุด หากคุณผู้หญิงมีผิวทีแห้งกร้านมาก จนแตกเป็นสะเก็ด แล้วละก็ควรมีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวพวกมีมอยซ์เจอร์ไรเซอร์เยอะและเป็นผลิตภัณฑ์จากะรรมชาติ เช่น มะละกอ ฟักทอง และโยเกิร์ต

2. บำรุงผิวแห้งกร้านด้วยน้ำผึ้งการมีผิวที่แห้งลอก เช่น ริมฝีปากแตกลอก ส้นเท้าแตก และข้อศอกด้าน ทำให้ผิวของคุณผู้หญิงดูไม่น่ามอง แต่ไม่ต้องกังวลไปสามารถแก้ไขได้ ด้วยการทาน้ำผึ้งบริเวณที่แตกแห้งกร้าน แล้วนวด วนๆ สักพัก หมั่นทำเป็นประจำ รับรองว่า ผิวของคุณผู้หญิงที่แห้งกร้านก็จะกลับมา เนียนนุ่ม ชุ่มชื่นได้อีกครั้งด้วยสารคุณค่าการบำรุงธรรมชาติจากน้ำผึ้งนั่นเองค่ะ

3. ไม่ควรอาบน้ำนานเกินไปแม้การอาบน้ำจะทำให้ร่างกายสะอาดสะอ้าน แต่การอาบน้ำก็เป็นการทำลายน้ำมันและความชุ่มชื้นในผิวทางหนึ่ง ดังนั้นสาวผิวแห้งจึงไม่ควรจะใช้เวลาอาบน้ำชำระร่างกายนานเกินไป และถ้าเป็นไปได้พยายามอย่าอาบน้ำอุ่นด้วย เพราะความร้อนจะยิ่งทำให้ผิวคลายความชุ่มชื้นและน้ำมันธรรมชาติออกมามากขึ้น เป็นเหตุให้ผิวแห้งกร้านยิ่งขึ้นนะจ๊ะ

994. หมั่นเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวเสมอหลังจากอาบน้ำแล้ว ให้คุณผู้หญิงบำรุงผิวด้วยสูตรที่มีมอยซ์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้น ในขณะทีี่ผิวคุณผู้หญิงยังเปียกอยู่หมาดๆ เพื่อล็อคความชุ่มชื่น และมอยซ์เจอร์ไรเซอร์อยู่ในผิวคุณผู้หญิงได้นานยิ่งขึ้น หรืออาจจะใช้ออยทาผิวหลังจากอาบน้ำก็ได้ โดยทาหลังอาบน้ำเสร็จ ไม่ต้องเช็ดตัว แล้วทาออยล์สู่ผิวทันทีแล้วนวดเบาๆ ให้ออยล์กระจายทั่วผิวและซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างดีนั่นเองค่ะ แล้วค่อยออกมาเช็ดตัวแล้วทาครีมบำรุงผิวเสริมเข้าไปด้วยอีกชั้น

5. บำรุงผิวด้วยน้ำมันมะกอกน้ำมันมะกอกมีประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณผู้หญิงที่มีผิวแห้งกร้านเป็นพิเศษนั้น น้ำมันมะกอกจะสามารถช่วยบำรุง ผิวที่แห้งกร้านอย่างล้ำลึก และยังสามารถช่วยคุณผู้หญิงแก้ปัญหาผิวลอกแตกและอาคารคันตามผิวหนังได้อีกด้วย เห็นไหมค่ะ ว่าน้ำมันมะกอกมีดีอย่างไร ถ้าไม่นำมาบำรุงเห็นทีจะหลายซะแล้ว

6. กินอาหารบำรุงผิวอาหารที่คุณผู้หญิงกินในแต่ละวันนั้น สามารถช่วยบำรุงผิวพรรณของคุณผู้หญิงได้ด้วย ถ้าหากคุณผู้หญิงเป็นคนที่มีผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น ก็ควรจะรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยไขมันชนิที่ดีต่อสุขภาพ เช่น แมกนีเซียม วิตามินซี เบต้าแคโรทีน อย่างเช่น พวกปลาแซลมอน ดาร์กช็อกโกแลต ไขมันจากปลา มะม่วง ส้ม เป็นต้นนั่นเองค่ะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น