นศ.รางวัลพระราชทาน ปี 2558

B-1.jpg B-2.jpgนางสาววิไลรัตน์ เกียรติไชยากร ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ วิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชีย เปิดเผยว่า “ วิทยาลัยฯ มีความยินดีและเกียรติยศสูงสุดที่นักศึกษาของวิทยาลัยฯ คือ นายศิวกร กรแก้ว นักศึกษาสาขางานยานยนต์ ระดับ ปวช.3 ได้รับพระราชทานรางวัลนักศึกษาพระราชทาน ประจำปีพุทธศักราช 2558 ถือเป็นนักศึกษาคนที่ 7 ของวิทยาลัยฯ ที่ได้รับรางวัลเกียรติยศสูงสุด ซึ่งวิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชีย มีนักศึกษาที่ได้รับรางวัลนักศึกษาพระราชทานรวมทั้งสิ้น 7 คน ตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2551 – 2558 และในโอกาสเดียวกันนี้ นายมงคล คำป๊อก นักศึกษาสาขางานเครื่องกลไฟฟ้า ระดับ ปวส. 5 ได้รับรางวัลชมเชยนักศึกษารางวัลประราชทาน ประจำปีพุทธศักราช 2558 นี้ด้วยเช่นกัน
นักเรียนรางวัลพระราชทาน ..เป็นเกียรติยศอันสูงสุดของชีวิตเกิดขึ้นจากน้ำพระทัยอันเปี่ยมด้วยพระเมตตาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระราชปรารภ แด่ ฯพณฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ( มล.ปิ่น มาลากุล) ในปี พ.ศ. 2506 เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงานแสดงศิลปหัตถกรรมนักเรียนประจำปีการศึกษา 2506 ใจความของพระราชปรารภมีว่า” มีนักเรียนจำนวนมากซึ่งมีความประพฤติดีและมีความมานะพยายามศึกษาเล่าเรียนได้ผลดี รวมทั้งมีโรงเรียนซึ่งจัดการศึกษาดีจนนักเรียนได้รับการเรียนดีเป็นส่วนรวม นักเรียนและโรงเรียนที่มีคุณสมบัติดังกล่าวสมควรจะได้รับรางวัลพระราชทานและทรงยินดีจะพระราชทานรางวัลให้..”

วิทยาลัยฯ ขอแสดงความยินดีแก่นักศึกษาและขอให้นักศึกษาทั้ง 2 คน ดำรงตนเป็นดัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน เป็นคนดีและมุ่งสร้างประโยชน์แก่ตนเอง ครอบครัว และสังคมตลอดไป ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น