PEA จัดโครงการ Big Patrolling and Cleansing for Strong Grid

8463เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 พฤษภาคม 2559 ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคเหนือ) จังหวัดเชียงใหม่ PEA จัดโครงการ “Big Patrolling and Cleansing for Strong Grid” เพื่อตรวจสอบและแก้ไขระบบไฟฟ้าพร้อมกันทั่วทั้งประเทศ เสริมสร้างความมั่นคงของระบบไฟฟ้า

8460

นายเสริมสุกล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “Big Patrolling and Cleansing for Strong Grid” ในการตรวจสอบและแก้ไขระบบไฟฟ้า เพื่อเพิ่มความมั่นคง และประสิทธิภาพ ในการจ่ายไฟ ผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกล (VDO Conference) พร้อมกันทั่วประเทศ จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาครังสิตไปยังการไฟฟ้าเขต 12 เขตทั่วประเทศ โดยพนักงาน PEA จะได้ร่วมกันเปิดประวัติศาสตร์การสร้างความมั่นคงของระบบไฟฟ้า พร้อมกันอีกครั้ง

15591

ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่ มีนายธีรพงษ์ บุรีรักษ์ ผู้อำนวยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคเหนือ) จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ นายวีระศักดิ์ มโนวรรณ์ ประธานชมรมผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับข้าราชการทหารและตำรวจเปิดงาน ปล่อยคาราวานรถเพื่อแก้ไขระบบไฟฟ้า ชมการสาธิตการเตรียมความพร้อมของพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคเหนือ)

8462

สำหรับ Patrolling คือ การตรวจสอบระบบจำหน่าย เพื่อการบำรุงรักษา แก้ไขป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดกระแสไฟฟ้าขัดข้อง โดย Patrolman ด้วยตาเปล่า เป็นการบำรุงรักษาโดยใช้ประสาทสัมผัส ซึ่งดำเนินการโดยพนักงานตรวจสอบระบบไฟฟ้าที่มีความรู้ความชำนาญ ซึ่งอาจใช้อุปกรณ์ในการช่วยตรวจสอบได้ เช่น 1. กล้องส่องทางไกล เพื่อให้สามารถมองเห็นได้ในระยะที่ไกลขึ้น 2. กล้องถ่ายรูป เพื่อเก็บภาพถ่ายต่างๆที่ต้องการแก้ไขหรือตำแหน่ง 3. กล้องส่องจุดร้อน(Thermal Viewer) สำหรับตรวจสอบ จุดต่อสายต่างๆ 4. กล้องตรวจสอบโคโรน่า สำหรับตรวจสอบ
รอยลีค(Leakage) ของอุปกรณ์ในระบบจำหน่าย 5. กล้องโดรน (Drone) สำหรับบังคับตรวจสอบในจุดที่ไม่สามารถเข้าถึงหรือมองเห็นได้ชัดเจน

สำหรับในเขตพื้นที่ PEA เขต 1 เชียงใหม่ โดย นายธีรพงษ์ บุรีรักษ์ ผู้อำนวยการไฟฟ้าเขต 1 (ภาคเหนือ) ให้รถปฏิบัติงานดำเนินการตรวจสอบพร้อมแก้ไขระบบไฟฟ้า เพื่อความมั่นคงในการจ่ายไฟ ตามโครงการ “Big Patrolling and Cleansing for Strong Grid” ณ เส้นทางถนนมหิดล บริเวณสองข้างทางแยกดอนจั่น ถึงสนามบิน และเตรียมความพร้อมของพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ก่อนออกปฏิบัติงาน โดยทีมงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่ต่างๆลงพื้นที่ทำงานตามโครงการเพื่อเป็นการสร้างความมั่นคงของระบบไฟฟ้าทั่วประเทศ มีการตรวจสอบและดำเนินการแก้ไข เพื่อให้ปัญหาไฟฟ้าขัดข้องลดลง ที่สำคัญให้มีการตื่นตัวต่องานบำรุงและเกิดความปลอดภัยต่อประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้า ไม่ว่ากรณีเกิดเหตุขัดข้องจากภัยพิบัติ หรืออุบัติภัยต่างๆ ทุกการไฟฟ้าจะไม่นิ่งนอนใจพร้อมให้บริการทุกๆด้านเพื่อการบริการที่ดีมีคุณธรรม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น