วอศ.ชม.จัดประชุมผู้ปกครอง และปฐมนิเทศ นักเรียนใหม่

B-6.jpgวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จัดประชุมผู้ปกครองและปฐมนิเทศนักเรียน นักศึกษา ปวช. ประจำปีการศึกษา 2559 จำนวน 620 คนโดยมีนางสุพิศ ยางาม ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการประชุม ณ ห้องประชุม วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ เมื่อวันที่ผ่านมา

นายบัณฑิตย์ สิงห์ช่างชัย รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยอาชีว ศึกษาเชียงใหม่ กล่าวว่า ปัจจุบันการจัดการ การศึกษาด้านอาชีวศึกษา โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญมุ่งเน้นให้ผู้เรียน เรียนรู้อย่างมีความสุข ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ด้วยการมีส่วนร่วม ในการจัดการเรียนรู้ มีการส่งเสริมให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ด้วยตนเอง ได้ทดลองปฏิบัติจริงได้สัมผัสกับประสบการณ์ตรง ในการจัดการ ศึกษาให้มีประสิทธิภาพนั้น ต้องร่วม มือกันทั้งทางผู้ปกครองและสถานศึกษา ในการช่วยเหลือส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยทางฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียน นักศึกษา ได้เล็งเห็นความสำคัญต่อความร่วมมือกันระหว่างผู้ปกครองและสถานศึกษามีระบบการดูแลช่วยเหลือผู้เรียน ให้เป็นคนเก่ง ดี และมีความสุขในการเรียนรู้

B-5.jpg
ทั้งนี้เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ปกครองและสถานศึกษาเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ปกครอง มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาและเพื่อให้ผู้ปกครองเล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาของบุตรหลาน ตลอดจนให้ผู้ปกครองรับทราบนโยบายของสถานศึกษาอีกทั้งเพื่อให้ความรู้แก่ผู้ปกครองในการอบรมเลี้ยงดูบุตรหลานในสถานการณ์ที่มีความผันผวนเปลี่ยนแปลงอย่างมากในปัจจุบัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น