เมืองแม่โจ้ยึดโยงแผน ประชารัฐพัฒนาชุมชน

ทีมเวริ์ค...ปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ พร้อมคณะผู็บริหารฯและสท.ทุกพื้นที่ ตลอดจนผู้นำชุมชน ให้ความสำคัญกับแนวทางพัฒนาท้องถิ่น บนพื้นฐานประชารัฐและทำงานเป็นทีมเวิร์ค เพื่อชุมชนน่าอยู่ มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น
ทีมเวริ์ค…ปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ พร้อมคณะผู็บริหารฯและสท.ทุกพื้นที่ ตลอดจนผู้นำชุมชน ให้ความสำคัญกับแนวทางพัฒนาท้องถิ่น บนพื้นฐานประชารัฐและทำงานเป็นทีมเวิร์ค เพื่อชุมชนน่าอยู่ มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

นายปิยะศักดิ์ ยโสธนชัย นายกเทศมนตรีเมืองแม่โจ้ กล่าวว่า จากการที่ภาครัฐฯ เล็งเห็นความสำคัญกับแนวทางประชารัฐในการพัฒนาชุมชน สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในท้องถิ่น บนพื้นฐานการพัฒนาที่มีส่วนร่วม ยึดความต้องการของประชาชนเป็นหลัก ด้วยรูปแบบการพัฒนาที่ยั่งยืน การจะริเริ่มดำเนินกิจกรรม โครงการใดๆในท้องถิ่น ที่อปท.ดูแลรับผิดชอบ ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมความคุ้มค่าในการใช้จ่ายงบประมาณ

ทั้งนี้ มหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น มีข้อแนะนำ อปท. ในการใช้จ่ายงบสะสมในการปฏิบัติให้เน้นเรื่องการทำแหล่งน้ำกับท่องเที่ยว และโครงการที่เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมให้มากที่สุด ในการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมมีแนวทางแนะนำให้หารือกับจังหวัดกับอำเภอ ซึ่งที่ผ่านๆมา การจะดำเนินการกิจกรรม โครงการใด ทางเทศบาลเมืองแม่โจ้ ก็มีการประชุมประชาคม จัดลำดับความสำคัญของแผนงานตามปกติ และรองรับอนาคต

ในระยะนี้การขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน หมู่บ้าน ตำบล ค่อนข้างเป็นเรื่องที่รัฐฯให้ความสำคัญ ถ้าแผนงานใดที่ส่งผลให้ชุมชนมีโอกาสด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนขึ้นมาก็จะส่งผลดีต่อความเป็นอยู่ในครัวเรือน ซึ่งแนวทางนี้เทศบาลฯได้บริหารจัดการอยู่แล้ว แต่การจะขยายผล สร้างแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้าที่ได้รับการยอมรับต้องอาศัยเวลา ส่วนในเรื่องโครงสร้างพื้นฐานนั้นขณะนี้ก็พัฒนาอย่างต่อเนื่องในทุกชุมชน โดยโครงสร้างเทศบาลเมืองแม่โจ้ มีขนาดกลาง พื้นที่รับผิดชอบดูแลมีความเจริญ ขยายตัวรวดเร็ว การมีส่วนร่วมของทุกๆฝ่ายจึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ท้องถิ่น ชุมชนมีความน่าอยู่อย่างยั่งยืน ไม่มีปัญหา

ร่วมแสดงความคิดเห็น