มร.ชม.จัดประชุมพัฒนาวิชาชีพครูสู่ความเป็นเลิศด้านการผลิตครู

ศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จัด “ประชุมเชิงปฏิบัติการบุคลากรร่วมพัฒนาวิชาชีพครูสู่ความเป็นเลิศด้านการผลิตครู ”

DSCF5478

รองศาสตราจารย์ ดร.เกตุมณี มากมี คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กล่าวว่า ศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู เป็นห่วงปฏิบัติการที่ทำหน้าที่ประสานการดำเนินงานฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูร่วมกับคณะอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ทั้งการเตรียมการสอนออกฝึกฯ การนิเทศและการประเมินผลนักศึกษาในสังกัด ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของกระบวนการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู การได้รับความร่วมมือจากสาขาวิชาต่างๆที่เกี่ยวข้อง สถานศึกษาและหน่วยงานต่างๆ

DSCF5484
โดยเฉพาะอาจารย์นิเทศของมหาวิทยาลัยฯ ผู้บริหาร ครูนิเทศและครูพี่เลี้ยงในโรงเรียนร่วมพัฒนาวิชาชีพครู ทำให้สามารถจัดการกับปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ นักศึกษาที่ออกฝึกงานบางครั้งมีปัญหาเรื่องความประพฤติการวางตน ความรับผิดชอบและวิธีการปฏิบัติงาน ภาษานิเทศและสถานศึกษาได้เอาใจใส่ว่ากล่าวตักเตือนและได้รายงานให้มหาวิทยาลัยได้ทราบ ทำให้สามารถปรับปรุงแก้ไขได้ทางสถานการณ์เป็นที่ซาบซึ้งแก่มหาวิทยาลัยราชภัฏยิ่งนัก เป็นนิมิตหมายอันดีที่ได้ชื่อว่าผลของความร่วมมืออย่างใกล้ชิดจะทำให้เราสามารถร่วมการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพและสังคม ความเสียสละความทุ่มเททุกอย่างของบุคคลและหน่วยงานต่างๆดังกล่าวเข้าร่วมประชุมสัมมนาในวันนี้

DSCF5500
อ.ดร.ศิริมาศ โกศัลย์พิพัฒน์ รองคณบดี คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ กล่าวว่า การประชุมสัมมนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการเสนอรูปแบบและวิธีการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูแก่ผู้บริหารผู้แทนโรงเรียนร่วมพัฒนาวิชาชีพครู เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์และสร้างความเข้าใจรับทราบแนวปฏิบัติร่วมกันในการพัฒนาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่กับสถานศึกษา เพื่อนำผลสรุปที่ได้จากข้อตกลงร่วมกัน ตลอดจนข้อเสนอแนะต่างๆ เพื่อวางแผนพัฒนาการศึกษาสบการณ์วิชาชีพครูให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป

DSCF5483

ในการประชุมสัมมนาครั้งนี้ได้เชิญผู้บริหารและผู้แทนสถานศึกษาจากโรงเรียนร่วมพัฒนาวิชาชีพครู ภาคเรียนที่ 1/2559 เข้าร่วมประชุมจำนวน 232 คน ณ.โรงแรมเมอร์เคียวเชียงใหม่ เมื่อวันที่ผ่านมา โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.เกตุมณี มากมี คณบดีคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุม

ร่วมแสดงความคิดเห็น