เรือนจำลำพูนพัฒนาจิตใจผู้ต้องขัง”สัคคสาสมาธิ รุ่น 4″

b.10 13 เรือนจำจังหวัดลำพูน จัดการอบรม โครงการพัฒนาจิตใจผู้ต้องขัง ” หลักสูตรสัคคสาสมาธิ ” รุ่นที่ 4 เพื่อให้ผู้ต้องขัง ได้มีโอกาส ฝึกปฏิบัติสมาธิ ให้ มีความพร้อม ที่จะ พัฒนา จิตใจ และ พฤติกรรม ปรับทัศนคติ แนวคิดที่ถูกต้อง ให้สามารถ เมื่อพ้นโทษ แล้วจะได้กลับไปเป็นพลเมืองดี ของสังคม

เรือนจำจังหวัดลำพูน ผู้ต้องขัง ชาย และ หญิง จำนวน 400 คน ได้ ร่วม โครงการ พัฒนาจิตใจ ผู้ต้องขัง หลักสูตร สัคคสาสมาธิ ซึ่ง เรือนจำจังหวัดลำพูน ร่วมกับ สถาบันพลังจิตตานุภาพ จัดขึ้น โดยมี นายณรงค์ อ่อนสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน เปิดโครงการ มีการฝึกอบรมในระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม – 15 มิถุนายน 2559 เพื่อให้ผู้ต้องขัง ได้ มีโอกาสปฏิบัติธรรม ถวายเป็นพุทธบูชา พัฒนา จิตใจของตน และ ปรับทัศนคติ แนวคิด มี พฤติกรรม การดำเนินชีวิต ที่ถูกต้อง

นาง วณิชชา ฉ่ำเฉลิม ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดลำพูน กล่าวว่า เรือนจำจังหวัดลำพูน มีเป้าหมายให้ ผู้ต้องขัง ที่พ้นโทษ ออกไป จากเรือนจำ สามารถ กลับ ไปใช้ชีวิต ได้อย่างปกติ เป็นพลเมืองดีของสังคม จึง ได้ ประสาน ขอรับการ สนับสนุน การดำเนินโครงการ พัฒนาจิตใจ ผู้ต้องขัง หลักสูตร สัคคสาสมาธิ โดยมี ดร. พระมหาสกุล มหาวีโร เจ้าอาวาสวัดผ้าขาว จ.เชียงใหม่ และ ครูฝึก จาก สถาบัน จิตตานุภาพ มาอบรม ให้ความรู้ ตามหลัก ของ พระธรรมมงคลญาณ ( หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธะโร ) เจ้าอาวาสวัดธรรมมงคล กรุงเทพมหานคร ซึ่ง มีหลักคำสอน การปฏิบัติสมาธิ ที่ บุคคลทุกเพศ ทุกวัย สามารถ ฝึกเรียนรู้ได้ง่าย

b.11 8ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า การฝึกปฏิบัติสมาธิ ถือเป็นการฝึกจิต ที่ดี ที่จะช่วย ให้มนุษย์ ได้ รู้จักคิด ทบทวน ในสิ่งที่เคยปฏิบัติ ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และ อนาคต ที่ จะพ้นโทษไป ซึ่ง หาก ผู้ต้องขัง ได้ ฝึกสมาธิ และ ปฏิบัติตามหลักพระพุทธศาสนา แล้ว จะทำให้มีจิตใจสงบยิ่งขึ้น เมื่อถึงเวลาพ้นโทษ จะได้นำความรู้ที่ได้จากการฝึกปฏิบัติ จิตไปเป็น แนวทาง วางแผนการใช้ชีวิต กับ ครอบครัวญาติพี่น้อง อย่างมีความสุข ปฏิบัติตนเป็น พลเมืองที่ดี ของประเทศชาติ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น