ร.ร.อนุบาลเชียงใหม่ จัดอบรม ก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1

 

นายอุดม แปงทิศ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1

โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ จัดโครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพเทียบเคียงมาตรฐานสากล โดยมี นายอุดม แปงทิศ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 เป็นประธานเปิดการอบรม เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา ณ.โรงแรมฮอลิเดย์การ์เด้น

นายอุดม แปงทิศ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 กล่าวว่า การอบรมและสัมมนาครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2559 ตามโครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพมาตรฐานวิชาชีพเทียบเคียงมาตรฐานสากลของโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ในครั้งนี้ทำให้มั่นใจว่าคณะครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่จะได้รับประโยชน์สุงสุดจากการอบรมและสัมมนาและเป็นโอกาสที่ดีที่ได้ประชุมร่วมกับครูทั่วประเทศในรายการ”นายกพบเพื่อนครู” ผ่านสดด้วยระบบวิดีโอคอนเฟอเรนส์ ในวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 ซึ่งจัดโดย สพฐ

B-9.jpg

และขอชื่นชมคณะครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้เข้ารวมอบรมสัมมนาทุกท่านที่มีความกระตือรือร้นในการพัฒนาศักยภาพของตนเอง มุ่งมั่นที่จะพัฒนางานด้านการศึกษาให้บรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ และเชื่อมั่นว่า ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการอบรมในครั้งนี้จะนำองค์ความรู้ ที่ได้รับไปพัฒนาด้านการเรียนการสอน ตามแนวทางของโรงเรียนที่เป็นต้นแบบประเภทต่างๆให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้เรียนและองค์กรต้นแบบคุณภาพที่เป็นแบบอย่างให้กับโรงเรียนทั่วไปมาศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตลอดจนการปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพครูที่ดี
นายไพบูลย์ พุทธวงค์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพเทียบเคียงมาตรฐานสากล เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้ทราบถึงนโยบายและแนวทางในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเกิดประสิทธิผลการปฏิบัติหน้าที่ให้มีคุณภาพเป็นอย่างดีขึ้น เพื่อพัฒนาศักยภาพของครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ ความเข้าใจ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

และสามารถปฏิบัติงานที่รับผิดชอบได้ตามหลักธรรมาภิบาล ใช้ทรัพย์สินวัสดุอุปกรณ์ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและตรงตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมครูและบุคลากรทางการศึกษา ก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2559 ให้สามารถจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ให้เกิดคุณภาพแก่ผู้เรียนเป็นสำคัญและมีผลต่อการพัฒนาองค์กรให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานคุณภาพที่กำหนด

การจัดอบรมและสัมมนาในครั้งนี้ได้รับเชิญวิทยากรให้มีความเชี่ยวชาญด้านมาตรฐานการปฏิบัติงาน Job Descriptions ด้านระเบียบแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเงินและพัสดุ ผลประโยชน์ทับซ้อนโรงเรียนสุจริต ตลอดจนแนวทางในการแก้ไขปัญหาเมื่อมีเด็กสมาธิสั้นอยู่ในชั้นเรียน และที่สำคัญที่สุดการรับทราบนโยบายการศึกษาของท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการถ่ายทอดสดของ สพฐ. ผ่านระบบ vdo conference รายการ นายกพบเพื่อนครู นับเป็นโอกาสที่ดีของคณะผู้บริหารครูและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่เป็นอย่างยิ่ง การอบรมสัมมนาในวันนี้ มีคณะผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา รวม 120 คน

B-6.jpg

ร่วมแสดงความคิดเห็น