“นายกรัฐมนตรีพบเพื่อนครู”กว่า 6,000 คน ที่เชียงใหม่

B-2.jpg เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2559 เวลา 13.30 น ที่ผ่านมา นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประธาน กศจ. จังหวัดเชียงใหม่ ปฎิบัติราชการประชุมในรายการ”นายกรัฐมนตรีพบเพื่อนครู”จัดพร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จังหวัดเชียงใหม่ กว่า 6,000 คน ร่วมรับฟังการประชุมทางไกล จาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีพบเพื่อนครู ผ่านระบบ ETV ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา

B-3.jpg ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ “นายปวิณ ชำนิประศาสน์”พบเพื่อนครู พร้อมทั้งกล่าวถึงมิติการเปลี่ยนแปลงและเจตนารมย์ที่จะร่วมกันพัฒนาการศึกษาโดยให้ครูมั่นใจในความเป็นองค์คณะกรรมการศึกษาธิการศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ว่า การทำหน้าที่ตามบทบาทนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์การทำงานตลอดจนความชอบธรรมของครู และยืนยันพร้อมเดินหน้าเพื่อขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาพร้อมขานรับตั้งใจที่จะให้การศึกษาได้รับประโยชน์สูงสุด ในฐานะประธานคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดขอให้ครูทุกคนได้ร่วมมือกัน เราต้องยอมรับว่าปัจจุบันการศึกษาเราเทียบเคียงกับประเทศเพื่อนบ้านไม่ได้ รัฐบาลมีความคาดหวังมากมายที่จะพัฒนา เราจึงจำเป็นที่จะเร่งปฏิรูปการศึกษาให้ลูกหลานไทยเรามีคุณภาพการศึกษาที่ดีขึ้น

B-4.jpg
โดยได้หยิบยกประสบการณ์เมื่อตอนอยู่อ่างทอง สมุทรปราการ สามารถเดินทางไปเรียนไม่ไกล เพราะเป็นเมืองเล็กๆ แต่ที่เชียงใหม่ไม่ใช่ เช่น ที่อมก๋อยเด็กนักเรียนต้องเดินทางไปเรียนในแต่ละระดับเปลี่ยนที่เรียนเมื่อครบช่วงชั้น เพื่อหาโอกาสทางการศึกษา ดังนั้นการปฏิรูปการศึกษา ต้องอาศัยพลังจากทุกท่านเพื่อจะได้เติมเต็มให้กับเด็กทุกพื้นที่ได้รับโอกาสเท่าเทียมกัน ซึ่งทุกท่านคือคนสำคัญ “ผมเป็นลูกครู ได้เห็นแม่ทำหน้าที่ได้รับแบบอย่างจากครูที่ดีมี ลูกศิษย์แวะเวียนมากราบชวนไปเที่ยว ผมเห็นตัวอย่างการทำงานจากแม่ผม ซึ่งคิดว่าหากเป็นครูที่ทำให้ลูกศิษย์ประสบความสำเร็จแล้ว สมหวังแล้ว ครูจะอยู่ในใจของลูกศิษย์ตราบนานเท่านาน..”

ร่วมแสดงความคิดเห็น