สพล. สุโขทัย ปิดอบรมโค้ช กีฬามวยปล้ำ ชั้น1 มี 11 ประเทศร่วม พ่อเมืองประธาน

ดร. เทียนชัย
ว่าที่ร้อยเอก ดร. เทียนชัย ทองวินิชศิลป์

พ่อเมืองสุโขทัย นายปิติ แก้วสลับสี มาเป็นประธานเปิดอบมรมโค้กีฬามวยปล้ำ โดยมี รองอธิการบดี สพล. สุโขทัย ว่าที่ร้อยเอก ดร. เทียนชัย ทองวินิชศิลป์ เป็นประธานปิดการอบรมผู้ฝึกสอนกีฬามวยปล้ำระดับ 1 ของสหพันธ์มวยปล้ำนานาชาติ มีผู้ฝึกสอนมวยปล้ำ 11 ประเทศ มาร่วมในการอบรมที่ สพล. สุโขทัย

ทาง ว่าที่ร้อยเอก ดร. เทียนชัย ทองวินิชศิลป์ รองอธิการบดี สพล. สุโขทัย ในฐานะเจ้าภาพจัดอบรมครั้งนี้ แจ้งว่าทาง อัจฉรา พิมแพง ผู้ประสานงานสหพันธ์มวยปล้ำนานาชาติ เปิดเผยว่า ทางสหพันธ์มวยปล้ำนานาชาติ และ กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ (โอลิมปิกโซลิดาริตี้) ได้จัดให้มีการอบรม หลักสูตรเทคนิคสำหรับผู้ฝึกสอนกีฬามวยปล้ำระดับ 1 ของสหพันธ์มวยปล้ำนานาชาติ และ และการฝึกซ้อมกีฬามวยปล้ำระดับยุวชนเอเชีย โดยมี นายปิติ แก้วสลับสี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธีเปิด และ ว่าที่ร้อยเอก ดร.เทียนชัย ทองวินิชศิลป รองอธิการบดีสพล.สุโขทัย เป็นประธานในพิธีปิดการอบรม ที่สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุโขทัย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับในการอบรมครั้งนี้ มีสมาชิกกีฬามวยปล้ำเข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 11 ประเทศ ได้แก่ ศรีลังกา, ปากีสถาน, อุซเบกิสถาน, อินโดนีเซีย, เมียนมาร์, สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว, ฟิลิปปินส์ , อัฟกานิสถาน, ไต้หวันสิงคโปร์, และประเทศไทย โดยแบ่งการอบรมออกเป็น 2 ส่วน คือการฝึกอบรมผู้ฝึกสอนกีฬามวยปล้ำ ระดับ 1 ซึ่งผู้ผ่านการอบรมครั้งนี้ จะได้รับวุฒิบัตรจากสหพันธ์มวยปล้ำนานาชาติ โดยมีผู้ฝึกสอนเข้าร่วมรับการอบรม จำนวน 67 คน และการฝึกซ้อมกีฬามวยปล้ำระดับยุวชนเอเชีย ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันระดับโลก อีก 2 สัปดาห์ ซึ่งโครงการนี้มีนักกีฬามวยปล้ำเข้าร่วมการอบรมทั้งสิ้นจำนวน 52 คน เป็นนักกีฬาไทยจำนวน 42 คน และนักกีฬาต่างชาติจำนวน 10 คน โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก โอลิมปิก โซลิดาริตี้ (Olympic Solidarity) และวิทยากรจาก สหพันธ์มวยปล้ำนานาชาติ จำนวน 7 คน

สำหรับการอบรมครั้งนี้เป็นการจัดอบรมครั้งที่สอง ของทวีปเอเชีย ซึ่งสมาคมกีฬามวยปล้ำแห่งประเทศไทย พยายามผลักดันให้สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุโขทัย ได้รับการพิจารณาจากสหพันธ์มวยปล้ำนานาชาติให้เป็นศูนย์ฝึกซ้อมกีฬามวยปล้ำแห่งเอเชีย และระดับโลกต่อไป ต้องถือว่าการอบรมครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น