หนึ่งเดียวในโลกถวายไม้เท้าทองคำ วัดพระธาตุดอยสุเทพ

image

ฮือฮาคลื่นมหาชนนับพันเข้าร่วมพิธีแห่ไม้เท้าทองคำ ร่วมกับอาจารย์หลุยส์และต้นเงินยักษ์ เพื่อถวายหลวงพ่อเงินสำเร็จทันจิต พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บารมีพระธาตุดอยสุเทพ ขบวนยาวตั้งแต่ลานจอดรถ มาจนถึงวัดพระบรมธาตุดอยสุเทพพระอารามหลวง เพื่อประกอบพิธีอัญเชิญหลวงพ่อเงินสำเร็จทันจิต ออกจากตู้กระจกนิรภัย ท่ามกลางต้นเงินมหาสมบัติและการรอชื่นชมบารมีและรอคล้องสร้อยทองคำเพิ่มจากของเดิมปีที่แล้วโดยคลื่นมหาชน  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างตระการตาและยิ่งใหญ่อลังการ มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจมาร่วมงาน และถ่ายภาพกันอย่างเนืองแน่น      image

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 พ.ค. เวลา 06.00 น.มีการตั้งขบวนคลื่นมหาชน บริเวณถนนขึ้นดอยสุเทพฯเป็นขบวนที่ตกแต่งได้อย่างยิ่งใหญ่ ปักธนบัตร ประดับประดาด้วยต้นผ้าป่าที่ทำจากเงินแบงค์ 20 และแบงค์ 100 ทุกคนพากันเรียกว่า (ต้นเงินมหาสมบัติ) งดงามสูงดั่งเสาไฟฟ้า ประมาณ5 เมตร มีพานพุ่มเงินธนบัตร พุ่มละ 10,000 เป็นเงินธนบัตรตกแต่งอย่างงดงาม มีขบวนฟ้อนเล็บ แห่กลองสะบัดชัย กลองปี่แห่สมโภชอย่างสนั่นหวั่นไหว ผู้คนที่มาจากทั่วสารทิศอันจะเรียกว่าคลื่นมหาชนก็ว่าได้ ต่างพร้อมใจกันแบกหามต้นเงินสูงใหญ่ด้วยความปิติยินดี อีกทั้งแสดงความสามัคคีพร้อมใจกันนุ่งชุดขาว บ้างก็ฟ้อนรำนำขบวน บ้างก็เดินร่วมขบวนอย่างเนืองแน่น ทำให้การจราจรบริเวณทางขึ้นดอยสุเทพติดขบวนยาวไปช่วงขณะหนึ่ง แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจเข้ามาช่วยดูแลความสะดวกจัดการจราจร รักษาความปลอดภัยของขบวนให้ จึงเข้าสู่สภาวะความเป็นระเบียบเรียบร้อยและงดงาม

image

จากการสอบถาม จึงทราบได้ว่า ผู้นำบุญในครั้งนี้คือท่านอาจารย์หลุยส์ เป็นนักพยากรณ์ดวงชื่อดังของเมืองเชียงใหม่ได้มาบูรณะ และนำคณะศิษย์ร่วมกัน ในกลุ่มคลื่นมหาชนนั้นไม่ได้มีเพียงแต่คณะศิษย์ของท่านอาจารย์หลุยส์  แต่ก็มีประชาชนคณะศรัทธาสาธุชนจากทั่วสารทิศทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอีกด้วย ภายในงานมีพระมหาเถระมาร่วมโมทนาจำนวนมาก อาทิ พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระธรรมเสนาบดี รองเจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระเทพปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด เมตตามาเป็นประธานถวายไม้เท้าทองคำฝ่ายสงฆ์

ในงานนี้ผู้คนหลั่งไหลมาร่วมงานด้วยศรัทธาในบารมีของท่านอาจารย์หลุยส์ ที่เป็นผู้นำบุญ ทำให้พื้นที่วัดพระธาตุดอยสุเทพฯที่กว้างขวาง ดูคับแคบไปถนัดตา คลาคล่ำด้วยผู้คนใส่ชุดขาว และถือเครื่องสักการะ ดอกไม้ ประดับประดาด้วยต้นเงินแบงค์ 20 บาทปัจจัยต้นละ 10,000 บาทอย่างงดงาม แต่ละต้นมีความสูงเกือบเท่าเสาไฟฟ้าประมาณ5เมตร ทำให้เป็นที่ปิติของผู้คนที่มาพบเห็น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ชาวต่างชาติพากันมาถ่ายรูปต้นเงิน เป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายสวัสดิ์ เจริญสุข เจ้าสัวใหญ่สุขสวัสดิ์ค้าไม้, อาม่ารัชณี คงคาเจริญ เจ้าสัวประเสริฐ นางจันทรา คงคาเจริญ นายประสิต คงคาเจริญ คหบดีแห่งเชียงใหม่ เจ้าสัวสมบูรณ์ วัฒนชัยมงคล คหบดีนักบุญแห่งเมืองบางกอก เจ้าสัวณรงค์ธน ขุนจินดา เจ้าสัวใหญ่แห่งธุรกิจปันสุขคอนโด นายอุดม บุดดีคำ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย และลูกศิษย์อาจารย์หลุยส์คหบดีเศรษฐี พ่อค้าประชาชนทุกระดับชั้นในจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูนและจังหวัดใกล้เคียง ให้เกียรติมาร่วมเป็นประธานงานฉลองสมโภชไม้เท้าทองคำ ต้นเงิน

image

และภายในงานพระเถระเกจิอาจารย์ได้ประกอบพิธีสวดมนต์สืบชะตาหลวงไม้เท้าทองคำเพื่อถวายเป็นอัฐบริขารของหลวงพ่อเงินสำเร็จทันจิต หลังจากนั้นคณะสงฆ์และคณะศรัทธานับพันก็เปล่งเสียงสาธุการ สาธุ สาธุ สาธุ ดังกระหึ่มไปทั่วมณฑลพิธีโดยพร้อมเพรียงกันอย่างมิได้นัดหมาย งานบุญนี้อาจารย์หลุยส์ได้นำพาเราทุกคน สร้างบุญไว้เป็นเสบียงบุญเสบียงกุศล และ ท่านตั้งใจจะทำบุญถวายไม้เท้าทองคำให้เป็นอัฐบริขารคู่บารมี หลวงพ่อเงินสำเร็จทันจิตพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บารมีพระบรมธาตุเจ้าดอยสุเทพฯ ให้เป็นของดีคู่เมืองเชียงใหม่ คู่แผ่นดินไทยตราบนานเท่านาน และ ทุกคนล้วนพร้อมใจกันทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันเป็นมิ่งขวัญและเป็นที่รักยิ่งของชาวเชียงใหม่และคนไทยทั้งประเทศ

ก่อนจะเสร็จพิธีอาจารย์หลุยส์ได้กล่าวปวารณาว่า ปีหน้าตนจะนำคณะศิษย์มาถวายคนโฑน้ำต้นทองคำเพื่อให้เป็น น้ำต้นคู่บารมีหลวงพ่อเงินสำเร็จทันจิต หนึ่งในพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บารมีพระบรมธาตุดอยสุเทพ และน้ำต้นทองคำนี้อาจารย์หลุยส์จะสร้างขึ้นเพื่อถวายงานใช้ใส่น้ำสรงพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในมหาพิธีแห่และสมโภชน้ำสรงพระราชทานพระธาตุดอยสุเทพฯในปีหน้าและ สืบไปตราบนานเท่านาน ทันใดนั้นคณะสงฆ์และคณะศิษย์ที่มาร่วมงานต่างปวารณาร่วมโมทนากับสัจจะอธิฐานของท่านอาจารย์หลุยส์โดยสาธุในเจตนาบุญกันอย่างกึกก้อง

image

(ส่วนตัวอาจารย์หลุยส์เรียนปริญญาเอกที่ มจร.เชียงใหม่ และใช้เวลาว่างเป็นนักพยากรณ์ดวง เป็นสื่อญาณองค์เทพอิศรามันตราเม ช่วยคนด้วยการแนะนำให้แก้เคล็ดเคราะห์กรรม ผ่อนหนักให้เป็นเบา ปัจจุบันอายุได้ 31 ปี และกำลังศึกษาปริญญาเอก จนมีชื่อเสียง มีลูกศิษย์ที่สำเร็จมากมาย ทั้งทหาร ตำรวจ อัยการ ผู้พิพากษา ดารา นักแสดง พ่อค้าแม่ขาย ตลอดถึงนักธุรกิจประชาชนทั่วไปที่มีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา ทุกๆครั้งที่ท่านอาจารย์หลุยส์จัดงาน จะจัดพิธีถวายบุญเพื่อช่วยเหลือวัดและสาธารณะประโยชน์ทุกครั้ง และจะมีผู้คนหลั่งไหลมาร่วมสร้างบารมีกับท่านอาจารย์หลุยส์อย่างล้นหลาม)

ร่วมแสดงความคิดเห็น