นักเรียนทุนพสวท.และครูยุพราช ฯ คว้ารางวัลระดับประเทศ

DSCF5920

นายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย มอบเกียรติบัตรและเหรียญรางวัลนักเรียนทุน พสวท.สร้างชื่อระดับประเทศ คว้ารางวัลเหรียญทองแดงในการแข่งขันฟิสิกส์สัปยุทธ์ นักเรียนทุน พสวท.ประจำปีการศึกษา2559 ณ.บริเวณหน้าเสาธง โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2559

DSCF5893
นายบุญเสริญ สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย กล่าวว่า ตามที่สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(พสวท.)ได้จัดให้มีการแข่งขันฟิสิกส์สัประยุทธ์ในกลุ่มโรงเรียนโครงการ พสวท.จากทั้ง10 ศูนย์โรงเรียนทั่วประเทศ ในระหว่าง วันที่ 5 -6 พฤษภาคม พ.ศ.2559 ที่ผ่านมา ณโรงแรมปรินซ์พาเลซ กรุงเทพมหานคร ทีมนักเรียนทุน พสวท.ศูนย์โรงเรียนยุพราชวิทยาลัยได้รับรางวัลเหรียญทองแดงในการแข่งขันฟิสิกส์สัปยุทธ์ นักเรียนทุนพสวท.ประจำปีการศึกษา2559

IMG_8793

โดยมีนักเรียนผู้เข้าแข่งขันเป็นนักเรียนทุน พสวท.ชั้นมัธยมศึกษาปีทึ่5/1ประกอบด้วย นายกิตติศักดิ์ เกตุเอี่ยม,นายรัฐยุทธ นันต๊ะน้อย, นายเศรษฐวัฒน์ ยอดกระโทก, นายกศิเดช ไชยเขียว, น.ส.สิวาภรณ์ ภูมิโชติ โดยมีคุณครูวัชราพร ฉลาด เป็นครูที่ปรึกษา ฝึกซ้อมและควบคุมทีมเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

DSCF5901
นายบุญเสริญ กล่าวอีกว่าในโอกาสนี้ ขอแสดงความยินดีกับคุณครูวัชราพร ฉลาด ที่มีผลการทดสอบภาษาอังกฤษและผ่านการสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษ จนผ่านเข้าไปในรอบสุดท้ายและสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ได้ทรงคัดเลือกให้คุณครูวัชราพร ฉลาด เป็นตัวแทน1ใน2ของครูฟิสิกส์ทั่วประเทศไทย เข้าศึกษาดูงานที่เซิร์น ณ.สมาพันธรัฐสวิซ ในระหว่างวันที่29 พฤษภาคม-9มิถุนายน 2559 นี้ งานโครงการ พสวท.ขอขอบคุณทุกๆท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับความสำเร็จของครูและนักเรียนในครั้งนี้

IMG_8798

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น