ทต.ป่าซางปรับยุทธศาสตร์เมืองน่าอยู่สู่อาเซี่ยน

b.3 43 เทศบาลตำบลป่าซางจัดโครงการป่าซางน่าอยู่ เปิดประตูสู่อาเซียน ประจำปี 2559 บูรณาการสร้างเครือข่ายอาสาเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ยึดหลักภูมิปัญญาชาวบ้านปลูกฝังให้ชาวบ้าน เด็ก เยาวชนสำนึกรักถิ่นเกิด เรียนรู้อัตลักษณ์ทางวัฒนธรรม

นายถวิล ถาน้อย ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลป่าซาง เปิดเผยว่า ในปัจจุบันประชาคมอาเซียน ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ประกอบกับนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประเทศไทยก้าวสู่ประชาคมอาเซียน และเพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลและพัฒนาให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สามารถส่งเสริมการเรียนรู้เกี่ยวกับภาษาทุกภาษา โดยเฉพาะภาษาเศรษฐกิจ ภาษาอาชีพ และที่สำคัญคือการพัฒนาให้เป็นแหล่งเรียนรู้ และในขณะเดียวกันเป็นการสร้างสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเยาวชนและท้องถิ่น ได้ซึมซับวัฒนธรรมท้องถิ่นของเราไว้ และสามารถประกอบอาชีพในพื้นที่ตัวเอง โดยไม่ต้องออกไปหางานในแหล่งอื่น ประกอบกับเป็นการเตรียมตั้งรับต่อการเปิดพื้นที่ทางวัฒนธรรมอย่างเสรีเพื่อให้เราไม่ถูกกลืนกินทางวัฒนธรรมและฝึกเป็นเจ้าบ้านที่ดี สามารถช่วยเหลือ ให้คำแนะนำแก่นักท่องเที่ยวได้ เทศบาลตำบลป่าซางจึงจัดโครงการป่าซางน่าอยู่ เปิดประตูสู่อาเซียนขึ้น ระหว่างวันที่ 9 – 10 มิถุนายน 2559 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ณ เทศบาลตำบลป่าซาง

b.4 42
โดยมีการให้ความรู้แก่อาสาอาเซียน เพื่อสร้างความเข้าใจในด้านต่างๆ อาทิ บทบาทการดำเนินงานของภาครัฐในการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ข้อมูลพื้นฐานต้นกำเนิด อัตลักษณ์ ศิลปวัฒนธรรม ภาษาและศาสนา แหล่งท่องเที่ยว ของหมู่บ้าน/ท้องถิ่น ข้อมูลพื้นฐานของประเทศในกลุ่มประชาคมอาเซียน ศิลปวัฒนธรรม ภาษาและศาสนา ความรู้ในการสื่อสารภาษาต่างประเทศ ตลอดจนวิถีทางเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิตในสังคม พร้อมลงพื้นที่สำรวจแหล่งท่องเที่ยวและของดีภายในเขตเทศบาลตำบลป่าซาง เพื่อสร้างอาสาอาเซียนที่มีความรู้ความเข้าใจและสามารถต่อยอด ถ่ายทอด เผยแพร่ความรู้ที่ได้รับสู่ประชาชนต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น