รวบหัวหน้าค้ายาเสพติดเครือข่ายราชายาเสพติด”พ.ท.ยี่เซ”

 

จับยาภาค 5 (3)

ตำรวจภาค 5 บุกรวบ หัวหน้าขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ ราชายาเสพติดรายสำคัญ พร้อมของกลางยาบ้า 240,000 เม็ด สารภาพได้ค่าจ้าง ครั้งละ 50,000 บาท เร่งขยายผลเครือข่ายแล้ว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 พ.ค. 59 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ. 5 พล.ต.ต.ประหยัชว์ บุญศรี รอง ผบช.ภ. 5 พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ. 5 โดย พ.ต.อ.วีรชน บุญทวี รอง ผบก.สส.ภ. 5 พร้อมด้วยชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายน้อย หรือ นายจันชัย แซ่ท่อ อายุ 19 ปี ชาวบ้านประชาภักดี หมู่ 3 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 240,000 เม็ด รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผค – 1975 เชียงราย ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถสกัดจับได้บริเวณ ถนนบายพาส แยกบ้านแม่ข้าวต้ม – แยกป่าแดด จ.เชียงราย

พ.ต.อ.วีรชน บุญทวี รอง ผบก.สส.ภ. 5 เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมที่นำโดยตนได้ลงพื้นที่เพื่อสืบทราบ ว่าแก๊งขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้ เป็นเครือข่ายของ พ.ท.ยี่เซ ราชายาเสพติดรายสำคัญที่มักลำเลียงยาเสพติดเข้ามายังพื้นที่ชายแดน ไทย ประเทศเพื่อนบ้าน จึงนำกำลังไปดักรอ เนื่องจากทราบว่าจะมีขบวนการนำยาบ้าจำนวนดังกล่าวมาส่งให้เอเย่นต์ในตัวเมืองเชียงราย

จนกระทั่งต่อมา สามารถตรวจพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผค – 1975 เชียงราย ขับผ่านมาบนถนนบายพาส แยกบ้านแม่ข้าวต้ม กับแยก ท่าอากาศยาน จึงมั่นใจว่าเป็นรถที่ขบวนการค้ายาเสพติด ขนลำเลียงยาเสพติดมาแน่นอน จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด แต่คนร้ายกลับบึ่งรถหนีเพื่อให้พ้นการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขับรถไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด โดยรถยนต์คันดังกล่าวได้ขับหนีไปยังสะพานบ้านเวียงเหนือ ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย จ.เชียงราย เขตติดต่อระหว่าง อ.เวียงชัย กับ อ.เชียงรุ้ง จ.เชียงราย

แต่เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายเห็นท่าไม่ดี คิดว่าคงจะหนีไม่พ้น จึงได้หักรถหลบลงข้างทางก่อนจะเปิดประตูรถหลบหนี แต่ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมของกลางยาบ้า บรรจุในถุงพลาสติกสีดำ รวมทั้งหมด 240,000 เม็ด จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางไว้ ก่อนจะนำตัวไปทำการสอบสวนเพิ่มเติม

จากการสอบสวนเบื้องต้น นาย น้อย หรือ นายจันชัย แซ่ท่อ อายุ 19 ปี ชาวบ้านประชาภักดี หมู่ 3 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาทันที และรับสารภาพว่า ยาบ้าดังกล่าว ตนได้รับการว่าจ้างให้ขนลำเลียงมาส่งที่ริมถนนสายภูชี้ฟ้า อ.เทิง จ.เชียงราย โดยได้รับค่าจ้างขนในราคา 50,000 บาท ซึ่งคนที่ว่าจ้าง คือ นายบอย ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุลจริง หลังจากสอบสวนเสร็จจึงได้ควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลางส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลเครือข่ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น