ธอส.เตรียมงบอัดฉีด เหรียญเทควันโดอลป.

20160519-t1-180x135

ธ.อาคารสงเคราะห์ (ธอส.) แจกไม่อั้น เตรียมงบอัดฉีดจอมเตะเทควันโดหากคว้าเหรียญ อลป.กลับบ้าน พร้อมคลอดแพ็กเก็จสินเชื่อดอกเบี้ยถูกให้กับญาตินักกีฬาและเจ้าหน้าที่เพื่อซื้อบ้านในโครงการระยะยาว ล่าสุด “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ประมุขใหญ่เทควันโดไทย เข้ารับเงินอีก 3.3 ล้าน งวดสุดท้ายปี 59 เพื่อเดินทางล่าเหรียญทองประวัติศาสตร์แรกในริโอเกมส์
เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย นำทัพนักกีฬาชุดลุยโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล เข้าอวยพรแสดงความยินดีกับ นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) คนใหม่ พร้อมกันนี้ยังได้รับเงินสนับสนุนจากโครงการ “ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ” งวดสุดท้าย ประจำปี 2559 จำนวน 3.3 ล้านบาท จากเดิมที่ได้รับไปแล้วก่อนหน้านี้สองงวด งวดแรก 7.5 ล้านบาท และ งวดสอง 6.2 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 17 ล้านบาทต่อปี เพื่อนำไปใช้ในการล่าเหรียญทองศึกริโอเดอจาเนโรเกมส์
นายฉัตรชัย เปิดเผยว่า ธอส.ยังคงมีความยินดีและให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาเทควันโดไทยอย่างต่อเนื่อง แม้ว่า ปีนี้จะเป็นปีสุดท้ายแล้วก็ตาม แต่หลังจบโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ทางบอร์ดบริหารคงจะได้มีการหารือกันใหม่ เพื่อต่อสัญญาเพิ่มไปอีก 4 ปีข้างหน้า เพราะทาง ธอส.ต้องการเข้ามาช่วยเหลือและสนับสนุนกีฬาชนิดนี้อย่างเต็มที่ เนื่องจากที่ผ่านมาผลงานของสมาคมเทควันโดเป็นที่ยอมรับและเป็นที่ประจักษ์สายตาแก่คนไทยทั้งชาติ ดังนั้น ธอส.กับ สมาคมเทควันโด จึงมีความผูกพันธ์เหมือนเป็นญาติพี่น้องกัน ที่จะต้องดูแลกันไปตลอด ยิ่งโอลิมปิกหนนี้ ส่วนตัวแล้วอยากเห็นเหรียญทองประวัติศาสตร์ครั้งแรกกลับมา แต่ใจลึกๆก็ไม่อยากกดดันนักกีฬามากจนเกินไป ขอให้ทุกคนตั้งใจทำหน้าที่ให้เต็มที่และดีที่สุดเท่านั้นก็พอ เพราะกีฬาต่อสู้อะไรก็เกิดขึ้นได้ในชั่วพริบตา จึงอยากให้ทุกคนมีสมาธิและความมุ่งมั่นที่จะนำพาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและสมาคมฯ
อย่างไรก็ตามทุกครั้งที่นักเทควันโดไทยประสบความสำเร็จคว้าเหรียญรางวัลกลับบ้าน ทาง ธอส.ได้มอบเงินอัดฉีดรางวัลพิเศษให้มาตลอด หนนี้ก็เช่นเดียวกันเรามีรางวัลพิเศษให้อย่างแน่นอน แต่ ณ เวลานี้ยังไม่ขอบอกว่า เป็นอะไรขออุบไว้ก่อน เมื่อถึงเวลานั้นแล้วทุกคนก็จะรู้เองว่าเป็นอะไร รับรองว่า ไม่น้อยหน้าใครแน่ แต่สิ่งที่ ธอส.ได้เตรียมเอาไว้ ณ เวลานี้ นอกเหนือจากนักกีฬาที่คว้าเหรียญ อลป.แล้ว ก็ยังมีทีมงานสตาฟฟ์โค้ช, ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ตลอดจนบรรดาญาติพี่น้องของนักกีฬาเองนั่นก็คือ แพ็กเก็จสินเชื่อดอกเบี้ยถูก ในการผ่อนบ้านระยะยาวที่เรามีโครงการไว้กับทางรัฐบาล ถือว่า เป็นของขวัญพิเศษอีกชิ้นหนึ่้งที่เราจะมอบความสุขให้กับคนในวงการกีฬาไทย เพราะคงไม่มีหน่วยงานไหนยื่นมือเข้ามาให้การช่วยเหลือขนาดนี้แน่ เพื่อต้องการร่วมแสดงความยินดีในความสำเร็จของนักกีฬาไทย โดยเฉพาะกีฬาเทควันโดส่วนตัวหากมีเวลาว่างจะคอยเฝ้าติดตามและให้กำลังใจตลอด
ด้าน “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ได้กล่าวว่า ขอบคุณ ธ.อาคารสงเคราะห์ ที่ให้การช่วยเหลือสนับสนุนมาเป็นอย่างดี จากวันแรกจนมาถึงวันนี้ ครบ 8 ปีแล้ว ความผูกพันธ์ที่มีให้กันยิ่งลึกซึ้งจนแยกจากกันไม่ออก เพราะหากสมาคมฯไม่มีงบประมาณเข้ามาจุนเจือจาก ธอส. หลายโครงการต่างๆที่เราคิดขึ้นมาไม่ประสบความสำเร็จแน่ ยิ่งการไปคว้าตั๋วโอลิมปิกใบแรกต้องใช้เวลาเดินทางไปแข่งขันเก็บคะแนนสะสมโลก หรือศึก “เวิลด์กรังด์ปรีซ์” ถึง 3 ปีเลยทีเดียว แน่นอนว่า หากไม่ได้ ธอส.เข้ามาดูแลสมาคมเทควันโดคงไม่มาถึงจุดนี้ได้ จากนี้ไปเรามีภาระกิจสำคัญก็คือ โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล ระยะเวลาการเตรียมตัวจากนี้ไปต้องเต็มที่และดีที่สุด ดังนั้นเงินทุกบากที่สมาคมฯรับมาจาก ธอส.จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ส่วนรวม โดยเฉพาะความสุขของคนไทยทั้งชาติ ที่อยากเห็นเหรียญทองโอลิมปิก ส่วนตัวในฐานะนายกสมาคมฯก็อยากไปสู่เป้าหมายความสำเร็จ แต่กีฬาต่อสู้มันมีปัจจัยสำคัญหลายอย่างเข้ามาเป็นองค์ประกอบรวมกัน ดังนั้นทุกอย่างอะไรก็เกิดขึ้นได้ ขึ้นอยู่ที่หน้างานทั้งตัวนักกีฬาและปัญหาการบาดเจ็บเป็นสำคัญ
ส่วนแผนการเตรียมทีมก่อนเดินทางไปโอลิมปิกเกมส์นั้น เดิมทีเรามีโปรแกรมส่งนักกีฬาไปเก็บตัว ที่เซาเปาโล เพื่อปรับสภาพร่างกายและเวลา แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสซิกา จึงจะเปลี่ยนแผนไปเก็บตัวที่สหรัฐอเมริกาแทน แต่เนื่องจากการประสานงานเบื้องต้นคาดว่า การทำวีซ่าเข้าสหรัฐนั้น อาจมีปัญหาพอสมควร เราจึงจำเป็นต้องเปลี่ยนแผนอีกครั้งไปเก็บตัวที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษแทน เป็นเวลา 1 สัปดาห์ เนื่องจากเวลาห่างกันแค่ 4 ชม.กับ ประเทศบราซิล อีกทั้งการเดินทางเข้าหมู่บ้านนักกีฬาที่ริโอเดอจาเนโร ตั้งแต่ช่วงแรกๆเลย เกรงว่า นักกีฬาจะรู้สึกเบื่อ และคิดถึงบ้านมากเกินไป เราจึงให้เปลี่ยนบรรยากาศไปซ้อมที่อังกฤษก่อนล่วงหน้า จากนั้นวันที่ 11 ส.ค.จะเข้าหมู่บ้านพักนักกีฬา ก่อนวันที่ 17-18 ส.ค.นักเทควันโดไทยลงแข่งขัน ส่วนการพิจารณานักกีฬารุ่นน้ำหนัก 49 ก.ก. หญิง ระหว่าง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ อดีตแชมป์โลกคนล่าสุด กับ “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ อดีตเหรียญทองลอนดอนเกมส์นั้น คณะกรรมการคัดเลือกนักกีฬาจะมีการประชุมเพื่อตัดสินใจ ในวันจันทร์ที่ 23 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ที่ทำการสมาคมฯ กกท.หัวหมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น