แม่ฮ่องสอนทอดผ้าป่า ได้ 3 ล้านช่วยเด็กเรียน

3 พ่อเมืองแม่ฮ่องสอน ระดมทุนจากข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน และองค์กรเอกชน จัดตั้งองค์ผ้าป่า ได้เงิน กว่า 3 ล้านบาท เข้ามูลนิธิพิพัฒน์แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นมูลนิธิที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ก่อตั้งขึ้นเพื่อหาเงินเป็นทุนการศึกษาช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากจนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ผ่านมา นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำทีมส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ประชาชน และหน่วยงานองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นทุกหมู่บ้าน ทุกตำรวจ ทั้งจังหวัด ร่วมกันทอดผ้าป่าสามัคคีระดมทุนเข้ามูลนิธิพิพัฒน์แม่ฮ่องสอน เพื่อเป็นทุนการศึกษาช่วยเหลือเด็กนักเรียนยากจนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน

สำหรับผ้าป่าสามัคคีดังกล่าว เป็นความร่วมมือของประชาชนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมทั้งส่วนราชการ และภาคเอกชน จัดตั้งกองผ้าป่าสามัคคี ตั้งขบวนแห่จากบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอนเดินไปตามถนนขุนลุมประพาสระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร มีขบวนองค์ผ้าป่าจากทุกหมู่บ้าน กว่า 1,000 กอง เดินแถวยาว กว่า 2 กิโลเมตร เป็นองค์ผ้าป่าที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่มีมวลชนทุกภาคส่วนมาร่วมกันหลายพันคน นำไปจัดทอด ณ โรงเรียนห้องสอนศึกษา ได้ยอดเงินที่ประชาชนทุกภาคส่วนร่วมบริจาคมากถึง 3,661,992.50 บาท ( สามล้านหกแสนหกหมื่นหนึ่งพันเก้าร้อยเก้าสิบสองบาทห้าสิบสตางค์)

4มูลนิธิพิพัฒน์แม่ฮ่องสอน เป็นมูลนิธิที่ นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้จัดตั้งขึ้นร่วมกับส่วนราชการ สถานศึกษา ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการโรงเรียนห้องสอนศึกษาเป็นประธานมูลนิธิพิพัฒน์ฯ โดยนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มอบเงินส่วนตัว จำนวน 300,000 บาทให้กับมูลนิธิฯ เพื่อเป็นทุนเริ่มต้น และมีผู้ร่วมบริจาคเข้ามาจำนวนหนึ่ง และได้มอบเป็นค่าอาหารการเดินทางให้เด็กนักเรียนทุกโรงเรียนในจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่ จบ ม. 6 และสอบเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ได้ในปี 59 คนละ 2,000 บาท จำนวน 800 คน และยังได้มอบทุนเรียนต่อให้เด็กนักเรียนแม่ฮ่องสอนที่เรียนดีพ่อแม่ยากจนสามารถสอบเข้าศึกษาต่อคณะแพทย์ศาสตร์ , โรงเรียนเตรียมทหาร , และมหาวิทยาลัยอื่น ๆ จนจบการศึกษา ทำให้เงินทุนที่มีอยู่ในมูลนิธิพิพัฒน์แม่ฮ่องสอน มีไม่เพียงพอ ส่วนราชการ ประชาชน จึงได้ระดมทุนโดยจัดทอดผ้าป่าเข้ามูลนิธิฯเพื่อเป็นทุนในการช่วยเหลือการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนทุกโรงเรียนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน จะทำให้เด็กนักเรียนซึ่งพ่อแม่ยากจนไมมีทุนเรียน ได้มีขวัญกำลังใจในการศึกษาต่อจนสำเร็จและกลับมาพัฒนาจังหวัดแม่ฮ่องสอนให้มีความเจริญก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น