อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ จัดงาน NSP Innovation Fair 2016

S__1515622
อุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ จัดงาน NSP Innovation Fair 2016 ภายใต้การสนับสนุนจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่กิจกรรม รวมถึงแสดงผลงานของอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ ตลอดจนสร้างความเข้าใจในการ ให้บริการและการเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนได้เข้ามาใช้บริการอุทยานฯ เพิ่มมากขึ้น คาดช่วยกระตุ้นเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจได้ไม่ต่ำว่า 30%

เมื่อเร็วๆนี้ รศ.ดร.วีระพงษ์ แพ สุวรรณ ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยนางสาวทิพวัลย์ เวชชการัณย์ ผู้อำนวยการสานักงานเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมกิจการอุทยานวิทยาศาสตร์ (สอว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี และ ผศ.ดร.ธัญญานุภาพ อานันทนะ ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตลอดจนคณะผู้บริหารเครือข่ายอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ร่วมเปิดงาน ณ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

S__1515594

โดย รศ.ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า งาน  NSP Innovation Fair 2016 เป็นงานที่แสดงผลลัพธ์อย่างเป็นรูปธรรมในการเพิ่มมูลค่ากระบวนการและผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการใน พื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งเกิดจากการประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (วทน.) อันเป็นความร่วมมือของ ภาคการศึกษา คือ มหาวิทยาลัยในพื้นที่ ได้แก่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยพะเยา มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยราชภัฎอุตรดิตถ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นแม่ข่ายการบริหารการดำเนินงาน ร่วมกับภาคเอกชน ได้แก่ ผู้ประกอบการและภาคอุตสาหกรรม ผนวกกับ ภาครัฐบาล คือ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย สำนักงานเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมกิจการ อุทยานวิทยาศาสตร์ (สอว.) ที่ให้การสนับสนุนการดำเนินงานของอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้ง 3 ภาคส่วนนี้ล้วนสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาพื้นที่ภาคเหนือและประเทศ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมที่จะเป็นส่วนสำคัญในการสนับสนุนและผลักดันให้เกิดกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ภาคเหนืออย่างยั่งยืนต่อไป

S__1515598

ด้านผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธัญญานุภาพ อานันทนะ ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า การแสดงความพร้อมและศักยภาพในการให้บริการของอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือนั้น ถือเป็นพันธกิจหนึ่งของการดำเนินงานอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ เนื่องจากเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่ภาคธุรกิจเอกชนถึงประโยชน์ในการนำวิทยาศาตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาธุรกิจของตนเองให้เกิดมูลค่าสูงสุด อันมีความสำคัญต่อการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและส่งผลต่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ

งาน NSP Innovation Fair 2016 ภายใต้การสนับสนุนโดยกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นับเป็นการจัดงานต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อประชาสัมพันธ์ผลผลิตของอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือให้ประชาชนในพื้นที่รู้จักมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นจุดเชื่อมโยงสำคัญระหว่างนักวิจัยกับภาคเอกชนให้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนเพื่อทำงานร่วมกันในโครงการหลัก ซึ่งกำหนดในแผนกลยุทธ์ของอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ได้แก่ โครงการพัฒนาบริการของอุทยานวิทยาศาสตร์ โครงการบ่มเพาะธุรกิจวิทยาศาตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม โครงการพัฒนาขีดความสามารถทางเทคโนโลยีและวิจัยของภาคเอกชนในพื้นที่ และโครงการวิจัยร่วมกับภาคเอกชน ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวส่งท้าย

S__1515596

ร่วมแสดงความคิดเห็น