ตร.กวาดล้างยาบ้า-ยังระบาดในชุมชน.

สกัดจับ (1)
เชียงใหม่ยาบ้ายังระบาด กวาดล้างไม่มีหมด ขบวนการค้ายาเสพติด ล่าสุดตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่จับกุมเพิ่มอีก 2 ราย เป็นโจ๋ตระเวนค้ายาบ้าในตัวเมืองเชียงใหม่ หลังขยายผลจับได้ขณะออกตรวจตราความเรียบร้อย ด้านชุดเจ้าหน้าที่ภูธรจังหวัด รวบได้อีกรายพร้อมของกลาง 200 เม็ด ขณะเตรียมนำส่งให้ลูกค้า ส่วนที่จังหวัดเชียงราย ทหารสกัดจับชาวเขายึดยาบ้า ส่งตำรวจ

ปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 15 พ.ค.59 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสพโชคชัย ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่,พ.ต.ท.บัณฑิต จิตต์ภาคภูมิ รอง ผกก.สส.ฯ, นำโดยพ.ต.ท.นิติพันธ์ สังขกร สว.สส.ฯ, พ.ต.ต.ฐนศกณ ประมาณ สว.สส.ฯ,พ.ต.ต.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สวป.ฯ,ร.ต.อ.อนันต์ คำมี,ร.ต.ท.อนันต์ พรมมานอก รอง สว.สส.ฯ พร้อมกำลังได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดียาเสพติด จำนวนทั้งสิ้น 2 ราย ประกอบด้วย นายสมหมาย หรืออั๋น ไชยรถ อายุ 24 ปี ที่อยู่หลังวัดบ้านท่อ ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 10 เม็ด , เงินธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้อ จำนวน 1,300 บาท และ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าห้องน้ำภายในปั๊มน้ำมันเอสโซ่ (ตรงข้าม อบจ.เชียงใหม่) ถนนโชตนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และจากการขยายผลการจับกุม นายสมหมาย หรืออั๋น ไชยรถ นำมาสู่การจับผู้ที่นำยาบ้า อีกรายคือ นายธนัตถ์ หรือนัท หลวงนวล อายุ 18 ปี ที่อยู่ 155 หมู่ที่ 13 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พร้อมของกลาง ยาบ้า รวมจำนวน 70 เม็ด , โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง ที่บริเวณบนลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จว.เชียงใหม่
ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ก่อหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกปฏิบัติการตรวจตราความเรียบร้อยในพื้นที่ของตัวเมืองเชียงใหม่ โดยระหว่างปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นได้พบเจอกับ นายสมหมาย หรืออั๋น ซึ่งมีท่าทางพรุทและพยายามจะหลบหนีเมื่อเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการติดตามควบคุมตัว และเมื่อทำการตรวจค้นภายในตัวก็พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ จึงได้ทำการตรวจยึดและสอบสวนทราบว่า ยาบ้าที่อยู่ในตัวได้รับมาจาก นายธนัตถ์ หรือนัท ที่รู้จักกันโดยได้ไปซื้อยาบ้ามาจาก นายธนัตถ์ หรือนัท เพื่อนำมาเสพ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนให้นายสมหมาย หรืออั๋น ทำการติดต่อขอซื้อยาบ้า จาก นายธนัตถ์ หรือนัท อีกครั้ง โดยได้นัดหมายให้นำของมาส่งที่บริเวณลานอเนกประสงค์ข่วงประตูท่าแพ
ในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการดักซุ่มในที่จุดนัดหมาย และได้รอให้ทาง นายธนัตถ์ หรือนัท นำยาบ้ามาส่ง กระทั่งไม่นาน นายธนัตถ์ หรือนัท ก็ได้มาถึงยังที่นัดหมาย เมื่อทางเจ้าหน้าที่เห็นจึงได้เข้าทำการควบคุมตัวและทำการตรวจค้นก็พบของกลางยาบ้าซุกซ่อนอยู่ โดยจากการสอบสวน นายธนัตถ์ หรือนัท ให้การสารภาพว่ายาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริงโดยได้รับซื้อยาบ้ามาจากเอเย่นต์รายใหญ่ที่รู้จักแล้วนำมาจำหน่ายให้กับกลุ่มเพื่อนและกลุ่มวัยรุ่นที่รู้จักกันในตัวเมืองเชียงใหม่เพื่อเก็งกำไร และบางส่วนก็เก็บไว้เสพเอง ซึ่งภายหลังทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางส่งให้ทาง พงส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
อีกรายโดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.อ.มงคล สัมภวะผล รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท.คม เชษฐ์ขุนทด สว.สส.ฯ./หน.ชปส.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.ท.คมสันต์ พิมพันธ์ชัยยบูลย์ สวป.ฯ รอง หน.ชปส.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมชุด ชปส.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว ผู้ต้องหา พรบ.ยาเสพติด พร้อมด้วยของกลาง คือ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ) รวมจำนวน 200 เม็ด เหตุเกิด บริเวณถนน บ้านหมู่ 8 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จว.เชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป
ขณะที่ทางด้านจังหวัดเชียงราย ทางชุดเจ้าหน้าที่ บก.ควบคุมพื้นที่พิเศษดอยวาวี โดยการนำของ ร.ท.บุญเลิศ ค้ำจุน ผบ. บก.พื้นที่พิเศษดอยวาวี ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ บ.ทุ่งพร้าว หมู่ที่ 7 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จึงจัดกำลังพลลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณเส้นทางถนน บ้านทุ่งพร้าว หมู่ที่ 7 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ต่อมาได้ พบชายสองคนอยู่ในศาลาริมถนนดังกล่าว จึงเข้าทำการตรวจสอบ ทราบชื่อ นายอาล่อง จูเปาะ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ที่ 12ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย และ นายอาฉ่า ยี่เซาะ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 334 หมู่ที่ 12 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย
ผลการตรวจค้นพบยาเสพติด พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าแบบมีหูรูดเปิด-ปิด จำนวน 3 ถุง ๆ ละ 200 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 600 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อคลุมสีดำด้านในอกขวา ที่นายอาล่อง สวมใส่อยู่ ทั้ง 2 ยอมรับว่าของกลางดังกล่าวเป็นของทั้งสองจริง โดยได้ซื้อมาจากผู้หญิง ชนเผ่ามูเซอ บริเวณระหว่างทาง บ้านจู้จี้ หมู่ที่ 19 ต.วาวี และจะนำมาส่งให้ลูกค้า ที่กระท่อมข้างทาง และจะติดต่อกันทางโทรศัพท์อีกครั้งหนึ่ง เมื่อมาถึงกระท่อมแต่ ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว หน่วยพื้นที่พิเศษดอยวาวี จึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่ง สภ.แม่สรวย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น