ร.ร.สาธิต ราชภัฎเชียงใหม่ ประชุมการ จัดการบริหารเสี่ยงและควบคุมภายใน

B-9.jpg

โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการการบริหารการจัดการความรู้ KM และการจัดการความเสี่ยงและควบคุมภายใน โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เยี่ยมลักษณ์ อุดาการ หัวหน้าภาควิชาการศึกษาปฐมวัยและผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการประชุม เมื่อเร็วๆนี้ ณ ห้องปารีส โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เยี่ยมลักษณ์ อุดาการ หัวหน้าภาควิชาการศึกษาปฐมวัย และผู้อำนวย การโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัย ราชภัฏเชียงใหม่ กล่าวว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการ การบริหารการจัด การความรู้ KM และการจัดการความเสี่ยงและควบคุมภายใน ครั้งนี้ไม่ใช่เป็นเพียงการทำงานตามพันธกิจที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ กำหนดหรือองค์กรนั้นดำเนินการให้ทำ แต่พวกเรานั้นคิดว่าการที่เราจะก้าวไปข้างหน้าพร้อมๆกันไม่ว่าใครจะมีใครเป็นผู้บริหาร คนที่จะขับเคลื่อนจริงๆก็คือพวกเรา ฉะนั้นเราจะต้องรู้ให้ได้ว่าอะไรที่ถือว่าเป็นจุดแข็ง อะไรที่ถือว่าเป็นจุดอ่อน อะไรที่ถือว่าเป็นโอกาสที่เราจะได้รับ
และที่สำคัญที่สุดก็คือในบรรยากาศของการเดินไปข้างหน้า เรามีอะไรที่เป็นจุดเสี่ยงบ้างปัจจัยจุดเสี่ยงเหล่านี้มันเกิดขึ้นภายในและภายนอก สิ่งเหล่านี้ถ้าเรานำมาวิเคระห์หรือรู้เท่าทันเราสามารถที่จะแก้ปัญหาได้ตรงจุดไม่เสียเวลากับการที่จะลองผิดลองถูกบอกตรงๆในช่วงเวลาเหล่านี้โรงเรียนสาธิต

มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ นั้นคงจะไม่มีเวลากับการที่จะมาลองผิดลองถูก เพื่อที่จะให้ทุกอย่างที่เราดำเนินการนั้นเป็นทุกอย่างที่มีผลกระทบในการเคลื่อนงานทุกงานที่เราวางเอาไว้เพื่อก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายที่เราตั้งเอาไว้ เพราะฉะนั้นหลังจากเสร็จงานนี้แล้ว คุณครูที่เป็นหัวหน้าในการรับผิดชอบงานประกันคุณภาพคงจะต้องรีบเร่งในงานประกันคุณภาพอย่างเร่งด่วนและให้ได้มาซึ่งซาร์ทันตามกรอบเวลาที่กำหนด
หลายคนคิดว่า สมศ.คงจะเข้าหรือไม่เข้าแล้ว เป็นไปไม่ได้ สมศ. จะเข้าหรือไม่เข้าไม่ใช่สาระที่สำคัญสำหรับเรา แต่ต้องมองว่าการทำประกันคุณภาพ การประกันภายใน เป็นพันธกิจที่สำคัญที่พวกเราจะต้องให้ความสำคัญและเป็นพันธกิจที่ไม่ควรแยกออกจากงานประจำด้วยซ้ำไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น