“ก๊อซซิบ คนเมือง” วันที่ 25 พฤษภาคม 2559

ถือว่าเข้าสู่ฤดูฝนเต็มตัว แม้จะมีปริมาณไม่มากนัก แต่ก็ทำให้ความแห้งแล้งนั้นหายไป อ่างเก็บน้ำ เขื่อน เร่งระบายน้ำเข้าได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย ส่วนที่คูเมืองเชียงใหม่ก็ได้รับอานิสงส์จากน้ำสีเขียวกลายเป็นสีชาและกลับเข้าสู่สภาวะปกติได้ในวันถัดๆมา ประสบการณ์ที่ได้รับจากภัยแล้งปีนี้ เป็นการนำไปสู่การแก้ไขปัญหาและการเตรียมแผนรับมือในปีหน้า แบบเจ็บแล้วต้องจำ

ณรงค์ อ่อนสะอาด
ณรงค์ อ่อนสะอาด

มีรายการฝากชมมาจากพี่น้องประชาชนคนเมืองลำพูน ถึงท่านพ่อเมือง ณรงค์ อ่อนสะอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ที่มากด้วยอัธยาศัยไมตรีที่ดีเยี่ยมกับคนทุกระดับชั้น โดยเฉพาะพี่น้องสื่อ การประสานข้อมูลต่างๆได้รับอย่างสะดวกและรวดเร็ว สมกับเป็น”ซีอีโอ”ยุคไอที

ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์
ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์

จัดไป ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายก อบจ.ลำพูน หนุ่มใหญ่ไฟแรงที่บริหารจัดการ ดูแลสารทุกข์สุกดิบและความเดือดร้อนของพี่น้องชาวบ้าน โดยเฉพาะเกษตรกรชาวสวนลำไยที่ผ่านมาประสบปัญหาเรื่องภัยแล้ง คอยจัดแจงดูแลปัญหาไปสู่การแก้ไข อีกไม่กี่อึดใจข้างหน้าจะเข้าสู่ฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิต เชื่อว่าปีนี้ลำไยจะเป็นทองคำ จึงเน้นย้ำเรื่องการดูแลตลาดรองรับ สบายใจหายห่วง

มนูญ บูรณพัฒนา
มนูญ บูรณพัฒนา

ด้วยความห่วงไย มนูญ บูรณพัฒนา นายกเทศมนตรีตำบลยางเนิ้ง หลังจากพื้นที่ถูกหางเลข พายุถล่มวันก่อน สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมด้วยช่วยกันดูแลความเดือดร้อนของพี่น้องชาวบ้าน ในทันทีหลังเหตุการณ์สงบ ผลสำรวจมีเสียหายบ้างเล็กน้อย แต่ที่หนักคือพื้นที่ติดกัน ทต.หนองผึ้ง ต้นไม้ยางหักโค่นไปหลายต้น เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตกับภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

พ.ต.ต. ณัฐกิตต์ อัจฉวิยะสกุล
พ.ต.ต. ณัฐกิตต์ อัจฉวิยะสกุล

ยินดีหลายๆกับ “ผู้กองน้อย” ร.ต.อ.ณัฐกิตต์ อัจฉวิยะสกุล รอง สวป.หัวหน้าชุดมวลชนสัมพันธ์ สภ.แม่ริม ที่ฝากผลงานไว้มากมาย วันนี้ก้าวขึ้นตำแหน่งใหม่เป็น สว.อก.สภ.แม่ตื่น ในนาม พ.ต.ต. ณัฐกิตต์ อัจฉวิยะสกุลท่ามกลางความยินดีของเพื่อนพ้องน้องพี่และผู้บังคับบัญชาทุกคน

เทศบาลเมืองแม่เหียะ โดย ธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรี ทีมงานบริหาร สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง ร่วมกับคณะสงฆ์ตำบลแม่เหียะ สภาวัฒนธรรมตำบลแม่เหียะ ชุมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยองค์กรเครือข่ายชุมชน ตำบลแม่เหียะ จัดพิธีแห่น้ำสรงพระราชทาน และประเพณีเตียวขึ้นดอยคำ ในการสรงน้ำพระบรมธาตุดอยคำ “สานฮีต โตยฮอย เตียวขึ้นดอยคำ ครั้งที่ 14” เพื่อสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมที่ดีงามของชาวพุทธ วันที่ 27 พ.ค. 2559 ที่บริเวณทางขึ้นวัดพระธาตุดอยคำ

ท้ายสุด!หลังจากที่ฝนตกลงมา ทำให้เกิดน้ำขังตามที่ต่างๆ ซึ่งเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย พาหะโรคไข้เลือดออกเป็นอย่างดี ต้องระมัดระวังและช่วยกันคว่ำภาชนะน้ำขังเพื่อกำจัดลูกน้ำยุงลาย ซึ่งหากปล่อยไว้เชื่อว่าปีนี้จะระบาดและสร้างปัญหาต่อจากภัยแล้งที่ประสบกันอยู่ทันที ด้วยความห่วงไย!

“ทับตะวัน”
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น