สพม.34 ประชุมปฏิบัติการ โครงการเขตสุจริตต้นแบบ

B-6.jpgสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 จัดการประชุมปฏิบัติการโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษา (ภายใต้ชื่อเขตสุจริต) ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ประธานเปิดการประชุม พร้อมบรรยายพิเศษให้แก่ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 ผู้อำนวยการกลุ่ม/ผู้อำนวยการหน่วยตรวจสอบภายใน และบุคลากรทางการศึกษา ณ.โรงแรมเมอร์เคียวเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา

B-5.jpg

ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้คัดเลือกสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 เป็น 1.ใน 10 เขตสุจริตต้นแบบ ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2557 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 จึงดำเนินการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาสำนักงานตามนโยบาย ฯเพื่อปลูกฝังคุณธรรมและจริยธรรม อย่างเป็นรูปธรรม โดยขอให้บุคลากรในสังกัด มีทัศนคติที่ดี มีความมุ่งมั่น ซื่อสัตย์สุจริต อุทิศทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ด้วยการเสริมสร้างคุณลักษณะที่พึงประสงค์สู่สถานศึกษาและนักเรียนที่เป็นรูปธรรม

B-7.jpg

สามารถแสดงถึงพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของโครงการ 5 ประการ คือ1. ทักษะกระบวนการคิด 2. ความมีวินัย 3. ความซื่อสัตย์สุจริต 4. อยู่อย่างความพอเพียง 5. มีจิตสาธารณะ โดยขอให้บุคลการทางการศึกษาทุกคนมีจิตสาธารณะและบริการด้วยความเป็นเลิศ ให้ผู้รับบริการเกิดความประทับใจและเกิดความชื่นชมองค์กร อันเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่องค์กร เบื้องหลังความสำเร็จของทุกงาน มักจะมีงานบริการเป็นเครื่องมือในการสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นงานประชาสัมพันธ์ งานบริการวิชาการต่างๆ ตลอดทั้งความร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจ จากบุคลากรทุกระดับ ซึ่งจะต้องช่วยกันขับเคลื่อนพัฒนางานบริการให้มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพ จนเกิดเป็นองค์กรที่มีคุณภาพอย่างยั่งยืน

B-8.jpg การประชุมโครงการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษา (ภายใต้ชื่อเขตสุจริต) มีบุคลากรของสำนักงานเข้าร่วมประชุมจำนวน 60 คน โดยแบ่งเป็นการประชุมปฏิบัติการในวันที่ 20พฤษภาคม 2559 ณ.โรงแรมเมอร์เคียวเชียงใหม่

ได้รับเกียรติจาก นายเจดีย์ เดชพันธ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 บรรยายเรื่อง การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา นายชัยวัฒน์ เหลืองเมฆา สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขตพื้นที่ 5 เรื่อง หลักธรรมาภิบาล พระครูธีรสุตพจน์ ผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย สำนักงานวิทยาเขตเชียงใหม่ เรื่อง คุณธรรมความซื่อสัตย์ 5 ประการ และ นายวีระ อุสาหะ ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ เรื่อง การเขียนมาตรฐานปฏิบัติงานของบุคลากรในสำนักงานฯ

B-9.jpgนอกจากนี้ยังได้ศึกษาดูงานโครงการพระราชดำริและปฏิบัติกิจกรรมสร้างสรรเขตสุจริต จังหวัดเพชรบุรี ระหว่างวันที่ 20-21 พฤษภาคม 2559 จังหวัดเพชรบุรี รวมทั้งสิ้น 3 วัน อาทิ เข้าศึกษาดูงานโครงการพระราชดําริ โครงการชั่งหัวมัน ศึกษาแหล่งเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง , แหล่งเรียนรู้ พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ค่ายพระราม 6 และเยี่ยมชมอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติ สิรินธร และ ชมอุทยานราชภักดิ์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อสร้างคุณลักษณะความสุจริต 5 ประการ ได้แก่ ทักษะการคิด การมีวินัย ความซื่อสัตย์สุจริตอยู่อย่างพอเพียงและมีจิตสาธารณะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น