ธกส.จับมือยันมาร์ จัดโครงการสานฝัน ต้นกล้ากีฬาชุมชน ปีที่ 4 ใน 4 จังหวัด เชียงใหม่ สุดท้าย

DSC_0091 ธ.ก.ส. ร่วมกับ ยันมาร์ เปิดโครงการสานฝันต้นกล้ากีฬาชุมชน ปี 4 ประจำปี 2559 เปิดคัด 4 จังหวัดอาทิ เชียงใหม่ พิษณุโลก สุรินทร์ นครราชสีมา เชียงใหม่ เป็นสนามสุดท้าย ที่เปิดคัดตัวนักกีฬาฟุตบอล 32 คน ไปคัดต่อในรอบสุดท้าย ที่ กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 17-19 มิถุนายน 2559 โดยมี นายทนุ ชื่นฟูวุฒิ ผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรเชียงใหม่ มาเป็นประธานกล่าวเปิดโตรงการฯ ณ สนามฟุตบอลไนซ์พลส อ. เมือง เชียงใหม่ มีเยาวชนเข้าร่วม 100 กว่าคน ที่สมัครเข้าร่วมโครงการเปิดคัดเช้า-บ่าย

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร จังหวัดเชียงใหม่ จับมือกับ บริษัท ยันมาร์ เอส.พี. จำกัด จัดโครงการสานฝันต้นกล้า กีฬาชุมชน ปี 4 เปิดรับเยาวชนที่มีอายุ ตั้งแต่ 12 -13 ปี เข้าร่วมโครงการ โดยมี วิทยากรที่เชี่ยวชาญในเรื่องกีฬาฟุตบอล แบบมืออาชีพจากประเทศญี่ปุ่นมาร่วมเป็นวิทยาการในการคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอล
ในการจัดโครงการปี 4 ประจำปี 2559 จัดขึ้นใน 4 จังหวัด ประกอบด้วย วันที่ 23 เมษายน 2559 ที่จังหวัด พิษณุโลก วันที่ 14 พฤษภาคม 2559 ที่จังหวัด สุรินทร์ วันที่ 30 เมษายน 2559 ที่จังหวัดนครราชสีมา และ วันที่ 22 พฤษภาคม 2559 สนามสุดท้ายที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่ฝีกอบรมทั้ง 4 จังหวัด จะประกาศรายชื่อเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก เข้ารอบสุดท้าย โดยการโทรแจ้งไปยังเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือก และติดประกาศไว้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขา ของจังหวัดที่มีจัดโครงการฯ

DSC_0097

สำหรับโครงการสานฝันต้นกล้ากีฬาชุมชน จัดมาสามปีแล้ว ในปีนี้เข้าสู่ปีที่ 4 ซึ่งเป็นโครงการ ที่มุ่งมั่นสร้างฝันให้กับเยาวชนอายุ 12-13 ปี ที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล ได้มีโอกาสในการสานฝันแลฝึกฝนทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอลกับผู้ฝึกสอนมืออาชีพ จากประเทศญี่ปุ่น พร้อมมีโอกาสที่จะเป็นนักกีฬาฟุตบอลในอนาคต ในการจัดสองครั้งที่ผ่านมา มีเยาวชนข้าร่วม 2,000 คน จากทั่วประเทศ มีส่วนช่วยให้เยาวชนเหล่านี้เข้าสู่เวทีระดับอาชีพต่อไป

สำหรับเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย ที่ผ่านการคัดจำนวน 32 คน จะได้สิทธิ์ เดินทางเข้ามาที่ กรุงเทพมหานคร เพื่อทำการฝึกอบรม ทดสอบทักษะ และแข่งขันฟุตบอลกับเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจากจังหวัด เป็นระยะเวลา 3 วัน 2 คืน ณ สนาม Leo Stadiurm ระหว่างวันที่ 17-19 มิถุนายน 2559 โดยมีผู้ฝึกสอนมืออาชีพและสนามฟุตบอลที่มีมาตราฐานระดับไทยพรีเมียร์ลีก รวมถึงการได้สัมผัสกับนักฟุตบอลอาชีพที่มีชื่อเสียง
ส่วนการเข้าสู่นักกีฬาฟุตบอลอาชีพ กับ ทาง สโมสร บางกอก กล๊าส เอฟซี ที่พร้อมจะรับ รวมไปถึงมอบทุนการศึกษา จากมูลนิธิ ยามาโอเกะ (บ. ยันมาร์ จำกัด) ให้กับเยาวชนที่ร่วมโครงการ ที่มีความสามารถพิเศษด้านกีฬาฟุตบอล แต่ขาดแคลนทุนการศึกษา ลุ้นรับทุนการศึกษาจาก มูลนิธิ ยามาโอกะ จำนวน 15 ทุน รวมทุนการศึกษา 72,000 บาท ณ บริษัทยันมาร์ เอส พี จำกัด ในวันที่ 25 มิถุนายน 2559

ร่วมแสดงความคิดเห็น