“ฟาน กัล”เศร้า “ผี”ตะเพิดแล้ว เปิดทาง”มู”คุมทัพ

01_01222822_453ef9_2623578aโละยกชุด “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ขัดใจแฟนบอลเมื่อสั่งปลด หลุยส์ ฟาน กัล พ้นตำแหน่งกุนซือ รวมทั้งทีมงานทั้งหมดด้วย เตรียมเปิดทางให้ โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาสานงานแทน โดยคาดว่าจะเซ็นสัญญา 5 ปีในเร็ววันนี้ ส่วน ปาทริซ เอฟร่า ยังไม่ลืมแก่ตกลงต่อสัญญากับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส อีก 2 ปี

ข่าวใหญ่วงการฟุตบอลอังกฤษ วันที่ 23 พฤษภาคม 2559 “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจปลด หลุยส์ ฟาน กัล พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีมแล้ว พร้อมสตาฟโค้ชยกชุด แม้ว่าจะเพิ่งนำทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองได้หมาดๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถือเป็นแชมป์แรกตลอดระยะเวลาคุมทัพ 2 ปีในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ของกุนซือชาวดัตช์ แต่การใช้เงินเสริมทัพไป 250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.25 หมื่นล้านบาท) แล้วพลาดโควต้าไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า เป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจแยกทางกับเขา แม้จะยังเหลือสัญญาผูกพันอีก 1 ปี ส่วนผู้ที่จะมาแทนนั้นคาดว่าจะเป็น โชเซ่ มูรินโญ่ ที่ถูก เชลซี ไล่ออกเมื่อปลายปี 2015
ตามรายงานระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะแต่งตั้ง มูรินโญ่ ขึ้นเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ในวันอังคารที่ 24 พฤษภาคม นี้ ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ ส่วนระยะเวลาสัญญาคาดว่าจะเซ็นกันทั้งสิ้น 5 ปี รวมค่าเหนื่อยมูลค่าสูงถึง 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3.75 พันล้านบาท) ซึ่งถือเป็นตัวเลือกที่ถูกใจสาวก “เร้ด เดวิลส์” ที่ต้องการกุนซือชาวโปรตุกีสมานำทีมกลับไปเป็นทีมชั้นนำอีกครั้ง

ทางด้านความเคลื่อนไหวอื่นๆ ปาทริซ เอฟร่า ฟูลแบ็กซ้ายจอมเก๋า ตกลงต่อสัญญากับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส แชมป์ฟุตบอล กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกไปอีก 2 ปี หลังสัญญาฉบับเดิมใกล้จะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายนนี้แล้ว ซึ่งแนวรับมากประสบการณ์วัย 35 กะรัตแล้ว ยังสามารถทำผลงานได้ดีและเป็นกำลังสำคัญของ ยูเวนตุส มาโดยตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2014 รวมถึงยังมีชื่อติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดสู้ศึกยูโร 2016 อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น