สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2559

ป็อบ-วิทยา
ป็อบ-วิทยา

เป็นจังหวะที่มีค่ายิ่งในการ จัดระเบียบบ้านเมือง สิ่งไหนที่มันไม่ดี-ไม่เข้าท่าถึงเวลา ชำระล้าง สิ่งที่มีสะสมเป็น ดินพอกหางหมู ทำถูกต้องแล้วที่ “จัดระเบียบใหม่” ก่อนที่อนาคตเมืองไทย กลายเป็นสนิม….เกาะกินทุกสังคม

ก่อนนี้ที่เมืองไทยได้ชื่อว่า แหล่งป่าสมบูรณ์ แต่มีนายทุนกลุ่มอิทธิพล ลักลอบตัดไม้ จนถึงวันนี้ที่เมืองไทยเหลือป่าไม้ ไม่กี่เปอร์เซนต์ หากทิ้งไว้ให้อิทธิพลครอบงำต่อไป อนาคตลูกหลานคนไทย…ทะเลทรายคงได้เห็น

จัดระเบียบใหม่ที่ถูกใจคนไทย ทั้งแผ่นดิน เพื่ออนาคตต่อไปแก้ไข “ปัญหาต่างด้าว” ที่ปัจจุบันนี้ลักลอบเข้ามา เกลื่อนบ้านเต็มเมือง เห็นใจในมนุษยธรรม ที่หนีร้อนมาพึ่งเย็น แต่คนหมู่มากเข้ามาก็มีที่สร้างปัญหา สารพัดเรื่อง เพราะที่ผ่านๆมาคนไทยใจดี เหมือนม้าอารีย์..แทบไม่มีที่ยืน

หมุนเวียนเปลี่ยนไปตามวิถีชีวิต คนนักดนตรีเรื่องปกติธรรมดาในการ โยกย้ายเวที เริ่มต้นเดือนหน้านี้ “แดง แฟนทาสติค” พร้อมพลพรรคสมาชิกวง ล้วนผู้เฒ่า จะยกวงเข้าประจำ ช่วงหัวค่ำ…ที่บ้านริมน้ำ

อีกหนึ่งงานใหญ่ของ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชียงใหม่ กำหนดไว้ใน วันที่29พฤษภา จัดขึ้นมาเป็นวัน “สถาปนาสภา” จะจัดขึ้นที่ ศูนย์ประชุมเชียงใหม่ เลขาฯสภา “ป๊อบ”วิทยา พงษ์สิริ เชิญทุกวงการร่วมได้งานอลังการ ทุ่มจัดใหญ่…แบบไว้ชื่อ

จัดตั้งหน่วยเคลื่อนที่เร็ว “โบว์”วรรณวิภา เพ็ชรวงค์ หญิงเก่งที่มาดมั่นใน วงการโรงแรม หลังจากที่เข้าไปบริหารทำเองกับ “ครัวพอใจ” ที่เปิดบริการทุกวันภายใน อาคารหอพัก700ปี ที่เปิดต้อนรับผู้พักที่ระดับใน สนามกีฬา700ปี ได้เพิ่มอีกหนึ่งแผนก “ฝ่ายแคชเทอร์ริ่ง” วิ่งรอกรับจัดงานเลี้ยง แบบบุฟเฟต์….นอกสถานที่

เริ่มต้นคิดเอาเองว่านี่คือ “งานอดิเรก” แต่พอมาถึงวันนี้ที่กลายเป็น “งานหลัก” สร้างรายได้ด้วยฝีมือบวกขยัน มาสเตอร์เดชาธร ภู่ตระกูล ใช้เวลาว่างหลังจากห่าง กระดานดำ มาทำขายจนมีชื่อดังคับเมืองกับ “ไก่ทอดมาสเตอร์ เด” ได้ขยายสาขามาเปิดเป็นหลักแหล่งที่ มาลินพลาซ่า ที่อยู่ด้านหน้าตรงข้ามกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ยุคเริ่มต้นเป็นไก่ทอดจานโปรดของ เด็กมงฟอร์ต มาวันนี้ที่กลายเป็น จานยอดฮิต…ของนักศึกษาลูกช้าง

สิบกว่าปีที่อยู่ใน วงการโรงแรม เมื่อถอยห่างจากวงการนี้ ป๋าเฉลา เทศไชย คนเคยทำงานผู้จัดการฝ่ายอาหารฯ โรงแรมเพรสซิเด้นท์ ไม่ต้องรอให้ฟ้าลิขิตขอขีดเส้น ชีวิตตัวเอง ใช้ฝีมือที่มีอยู่แล้วเปิด ร้านลาบยะโส ทุกเมนูรับประกัน อีสานขนานแท้ อยากจะชิมให้แซ่บอีหลี สักมื้อ-สักคาบ ตามไปได้เส้นไป ดอยสะเก็ด เปิดร้านเล็กๆราคาติดดิน กินเต็มอิ่มจ่ายน้อยๆ…ย่านตลาดสันติสุข

ไม่ต้องรอให้อุตุฯมาเตือน มร.ปีเตอร์ ชนีเดอร์ ผู้จัดการฝรั่งแต่หัวใจไทย โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง ปิดบริการลานกลางแจ้ง เบียร์การ์เด้น ที่อยู่ด้านหลัง ของโรงแรม หยุดบริการทุกปีต้องหนี ลมฝนเทมา แล้วปลายปีค่อยมาชนแก้วกันอีกครั้ง ต้อนรับ…ลมหนาวโชย

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น