มือมืดแฮกบัญชีเฟซบุ๊คผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3

 

S__13205517

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 พ.ค. 59 นางเหมือนใจ วงศ์ใหญ่ อายุ 44 ปี นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางมาเป็นตัวแทนของ นางดวงมาลย์ ศรีกิจวิไลกุล ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.มนตรี พุทธขันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมือง เชียงใหม่ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์เอาผิดต่อผู้ต้องหาที่ได้มีการแฮกเฟซบุ๊ค ก่อนที่จะมีการหลอกให้ผู้เสียหาย ให้ซื้อบัตรเติมเงินก่อนส่งรหัสบัตรเติมเงินไปให้ ทำให้ได้รับความเสียหาย

โดยทางด้านนางเหมือนใจ วงศ์ใหญ่ ได้ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันนี้ ตนได้รับแจ้งจากนางดวงมาลย์ ศรีกิจวิไลกุล ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 3 ว่า ได้มีผู้ที่แอบแฮกบัญชีเฟซบุ๊ค “Duangmal Srikitwilaikul” ซึ่งเป็นบัญชีเฟซบุ๊คของผู้อำนวยการ และก่อนที่จะได้มีการทักข้อความ เพื่อขอความช่วยเหลือความส่วนตัวไปยังกลุ่มเพื่อน เพื่อหลอกผู้เสียหายให้ซื้อบัตรเติมเงินก่อนส่งรหัสบัตรเติมเงินไปให้

ซึ่งขณะนี้เท่าที่ทราบมีผู้เสียหาย 2 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นภรรยาของรองอธิบดีท่านหนึ่ง ส่วนมูลค่าความเสียหายในขณะนี้อยู่ที่ 7,000 บาท นอกจากนี้คาดว่าน่าจะมีผู้เสียหายมากกว่านี้และการกระทำดังกล่าว สร้างความเสียหายให้เป็นอย่างมาก จึงมอบหมายให้ เธอมาลงบันทึกประจำวันแจ้งความไว้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากผู้อำนวยการฯติดภารกิจเดินทางไปยังพื้นที่จังหวัดเชียงราย

โดยในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะได้มีการประสานให้ทางนางดวงมาลย์ ผู้เสียหาย ให้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่เพื่อทำการสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง ก่อนจะส่งมอบคดีให้กับส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการติดตามหาตัวผู้ต้องหาเพื่อนำมาดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น