ญี่ปุ่นหื่น! ซื้อกามเด็ก โดน DSI สนธิกำลังบุกรวบคาห้อง

203635

DSI สนธิกำลังบุกรวบชาวญี่ปุ่นกลางเมืองเชียงใหม่ หลังพบซื้อกามเด็ก อายุ 9 – 13 ขวบ โดยเหยื่อส่วนมากเป็นทั้งเด็กเร่ร่อนและเด็กที่อาศัยอยู่กับครอบครัว

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 พ.ค. 2559 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ มอบหมายให้ พ.ต.ท.ไพศิษฎ์ สังคหะพงศ์ ผู้บัญชาการ สำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ พร้อมด้วย ร.ต.อ.เขมชาติ ประกายหงษ์มณี รองผู้บัญชาการสำนักกิจการต่างประเทศฯ สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ สภ.เมือง เชียงใหม่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ พิสูจน์หลักฐาน จ.เชียงใหม่ และมูลนิธิเพื่อความเข้าใจเด็ก บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจค้นหอพักมีชื่อแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ ห้อง 103 บ้านเลขที่ 30/5-8 ถ.สุริยวงศ์ ซ.5 ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งขณะบุกเข้าทำการตรวจสอบพบ นายมัตซุบาระ เทรุอะกิ (MATSUBARA Teruaki) นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น อายุ 49 ปี ซึ่งกระทำความผิดฐานกระทำชำเราเด็กและกระทำอนาจารเด็ก

23750

ทางด้าน นายณพล วรประทีป เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า การบุกเข้าทำการจับกุม นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นในครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ทาง สำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ อำนวยการโดย พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดี กรมสอบสวนคดีพิเศษ พ.ต.ท.ไพศิษฎ์ สังคหะพงศ์ ผู้บัญชาการสำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ โดย ร.ต.อ.เขมชาติ ประกายหงษ์มณี รองผู้บัญชาการสำนักกิจการต่างประเทศฯสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ท้องที่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ที่ได้รับข้อมูลว่า นายมัตซุบาระเทรุอะกิ ก่อเหตุซื้อบริการกามเด็ก จำนวนหลายราย โดยซื้อกามเด็กผู้ชาย อายุอยู่ระหว่าง 19 – 13 ปี ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเด็กที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศนั้น เป็นเด็กที่เร่ร่อน รวมทั้งเด็กที่อยู่กับครอบครัวด้วย ส่วนใหญ่จะก่อเหตุในพื้นที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ทั้งหมด

23749

ส่วนการซื้อกามเด็กนั้นมีความผิดทุกกรณี ไม่ว่าจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม สำหรับการกระทำต่อเด็ก นั้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่า นาย มัตซุบาระ เทรุอะกิ บังคับให้เด็กทำ หรือกระทำต่อเด็ก หรือไม่ ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนต่อไป ขณะที่ค่าจ้างในการล่วงละเมิดทางเพศนั้น จะได้รับค่าจ้าง ครั้งละ 150 – 200 บาท ซึ่งเท่าที่ได้รับข้อมูล ผู้ต้องหานั้น ก่อเหตุ เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม นี้ ส่วนก่อนหน้านี้จะก่อเหตุด้วยหรือไม่จะตรวจสอบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น