มงคล สุกใส ทำพิธีวางศิลาฤกษ์ ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่แห่งใหม่

b20

รองพ่อเมืองเป็นประธานวางศิลาฤกษ์ ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ โดยมีนายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมือง เจ้าของโครงการ ร่วมวางศิลาฤกษ์ ณ บริเวณข้างศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่

มงคล สุกใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ วางศิลาฤกษ์ ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่แห่งใหม่ บริเวณข้างศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่  โดยมีพระเทพโกศล ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดศรีโสดา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเข้าร่วมพิธีอย่างมากมาย โดยประธานในพิธีได้จุดพิธีธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย พระสงฆ์ให้ศีล เจ้าพนักงานนำแผ่นศิลาฤกษ์ให้ประธานสงฆ์ปิดทอง ต่อจากนั้นประธานจุดเครื่องบูชาฤกษ์ ประธานนำใบเงิน ใบทอง ใบนาค เหรียญเงิน เหรียญทอง โปรยลงหลุมศิลาฤกษ์และตอกเข็มมงคล 9 ต้น พร้อมวางอิฐทอง-นาก-เงิน 9 แผ่น วางแผ่นศิลาฤกษ์ วางตลับนพรัตน์ โปรยข้าวตอกดอกไม้ เหรียญเงิน เหรียญทอง ลงในหลุมศิลาฤกษ์ พระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา

b21 สำหรับการก่อสร้างครั้งนี้ สาเหตุมาจาก กรมการปกครองกระทรวงมหาดไทย จัดสรรงบประมาณให้อำเภอเมืองเชียงใหม่ก่อสร้างอาคารที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างและคาดว่าจะแล้วเสร็จตามสัญญาในเดือนธันวาคม 2559 ซึ่งจะสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้ภายในเดือนมกราคม 2560

b22b23

โดยอำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้จัดพิธีวางศิลาฤกษ์ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่บุคลากรข้าราชการลูกจ้างและพนักงานในสังกัดของทุกๆส่วนราชการตลอดจนประชาชนในอำเภอเมืองเชียงใหม่

ทั้งนี้อำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นศูนย์กลางการบริหาร ความเจริญศูนย์กลางธุรกิจ และวัฒนธรรมของจังหวัดเชียงใหม่ นับเป็นเมืองที่มีความเจริญมากที่สุดของจังหวัดและของภาคเหนือ และเป็นเมืองอันดับสองรองจากกรุงเทพมหานคร อำเภอเมืองเชียงใหม่มีเขตนครเชียงใหม่และปริมณฑลล้อมรอบ ได้แก่ เมืองลำพูน หางดง สันกำแพง สารภี แม่ริม สันทราย สันป่าตอง ฯลฯ

b24

ร่วมแสดงความคิดเห็น