“ก๊อซซิบ คนเมือง”

เป็นเรื่องโศกสลดต้อนรับเปิดเทอม ก่อนหน้านั้นรถตู้รับส่งนักเรียนลืมเด็กไว้ในรถ จนทำให้เด็กขาดอากาศหายและเสียชีวิต ล่าสุดเหตุเกิดที่เชียงราย กรณีเกิดไฟไหม้หอพักนักเรียนหญิงชั้นประถมศึกษา โรงเรียนพิทักษ์เกียรติวิทยา ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า ทำให้เด็กเสียชีวิตในกองเพลิง 17 ราย สูญหาย 1 ราย บาดเจ็บ 5 รายและบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย นับเป็นความสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

พิพัฒน์พงศ์ เดชา
พิพัฒน์พงศ์ เดชา

อบจ.เชียงใหม่ดำเนินการติดตั้งกล้อง CCTV ทั่วจังหวัดเชียงใหม่ จากโครงการนี้ พื้นที่ อ.เชียงดาว พิพัฒน์พงศ์ เดชา ส.อบจ.เชียงดาว เขต 1 บอกได้มา 50 จุด ติดตั้งตามทางร่วม ทางแยกและจุดเสี่ยง เชื่อมต่อโครงการ Police eye เป็นอีกหนึ่งความห่วงไย ที่จะดูแลความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของพี่น้องชาวบบ้าน นอกเหนือจากงานพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน น้ำไหล ไฟสว่าง ทางสะดวก ที่ “สจ.แดง”ทั้งผลักทั้งดันมาลง อ.เชียงดาว เพื่อประโยชน์ของถ้วนทั่วตัวคน

ชุมพร เนตรธนู
ชุมพร เนตรธนู

หลังจากสำเร็จการศึกษามาหลายเพลา แว่วข่าวว่า ชุมพร เนตรธนู กำนันตำบลแม่แรม ยอมใจอ่อนที่จะทำตามคำเรียกร้องของญาติสนิทมิตรสหายในการจัดฉลองปริญญาบัตรรัฐศาสตร์ มจร.ในวันเสาร์ที่ 11 มิ.ย.2559 ณ ลานกิจกรรมศูนย์ ชรบ.งานจะเล็กหรือใหญ่ไม่อาจคาดเดา แต่เชื่อว่าม่วนงันสันเล้าตามแบบฉบับ”ป้อกำนันชุม”อย่างแน่นอน

น.ส.จรัสรัศม์ คงสม
น.ส.จรัสรัศม์ คงสม

ไม่ธรรมดา น.ส.จรัสรัศม์ คงสม (น้องดิว) ปชส.เทศบาลตำบลท่าข้าม อ.ฮอด ที่ฝีมือการส่งข่าวประชาสัมพันธ์หน่วยงานนั้นต้องบอกว่า”ขั้นเทพ” ยิงมาทั้งไลน์/เมล์ไม่ขาดสาย เก็บตกหกหล่นมาทุกเม็ด จะน้ำท่วม ไฟไหม้หลังคาปลิวน้องดิวจัดให้จ๊า

b.2 46

“แรมโบ้” สมจิต จันทร์เที่ยง นายกเทศมนตรีตำบลขี้เหล็ก เจ้าของสโลแกน ถอยหลังหกล้ม เข้ารับการรักษาสุขภาพที่ รพ.นครพิงค์ หลังโหมงานหนัก เจ้าตัวบอกถือโอกาสชาร์จแบตไปในตัว หลังลุยช่วยชาวบ้านแก้ไขปัญหาภัยแล้งจนผ่านพ้นวิกฤติ ฝากขอบคุณทุกเสียงทุกสาย และพี่น้องชาวบ้านตำบลขี้เหล็กไม่ต้องเป็นห่วง พร้อมไปสานงานต่อก่องานเพิ่มทันทีในสัปดาห์หน้า แค่นี้ชิวๆ

หลังฝนตกสิ่งที่ตามมาคือเห็ดถอบอาหารอันโอชะ เป็นของป่าขนานแท้ที่หากินได้ในยามนี้ แต่ระยะหลังชักไม่ค่อยแน่ใจ เพราะมีเสียงลือเสียงเล่าอ้าง บ้างว่าของเก่าค้างปีที่แช่แข็งเอาไว้ แล้วนำมาคลุกกับดินเพื่อให้ดูเป็นของใหม่ บ้างว่าจะซื้อต้องดูให้แน่ใจว่าไม่มีการหมกเม็ดหลอกลวง โดยเฉพาะแบบที่ห่อใบตองที่แกะออกมามีเพียงไม่กี่เม็ด แต่อะไรก็ไม่สำคัญเท่าราคาที่แพงมหาโหด จะเป็นอีกหนึ่งแรงจูงใจของการเผาป่าหรือไม่ ก็ว่ากันไปตามจินตนาการ

“ทับตะวัน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น