คิดถึงติ่มซำ คิดถึงห้องอาหารจีนโกลด์ลีฟ โรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง เชียงใหม่

http://youtu.be/6L-8lss3DLc

IMG_6158

สัปดาห์นี้แม่รำเพย ป้าอบเชยขอชวนมาชิมอาหารแนวติ่มซำบุฟเฟ่ต์ ในมื้อกลางวัน ที่ห้องอาหารจีน Gold Leaf (โกลด์ลีฟ )โรงแรมอิมพีเรียล แม่ปิง โรงแรมเก่าแก่คู่เมืองเชียงใหม่ พร้อมเสิร์ฟร้อนๆ ด้วยติ่มซำมากกว่า 30 ชนิดและอาหารพิเศษประจำในแต่ละวัน ให้ลูกค้าได้อิ่มอร่อยกันได้แบบสุดคุ้ม ในราคาเพียงท่านละ 390 บาทเท่านั้น
ต้องบอกว่า ติ่มซำ ที่เราทานอยู่ทุกวันนี้ ก็คืออาหารว่างจากเมืองมังกร ที่นิยมรับประทานกับน้ำชา โดยอาหารส่วนใหญ่จะปรุงรสด้วยการนึ่ง เช่น ขนมจีบ, ซาลาเปา, ฮะเก๋า, เกี๊ยวซ่า บรรจุมาในภาชนะขนาดเล็ก เป็นเข่งไม้ไผ่ หรืออาจจะเป็นจานใบเล็กส่วนการกินติ่มซำนั้น ต้องใช้เวลา ค่อยๆ เลือก ค่อยๆ สั่ง ค่อยๆ คีบ.. ละเลียดเคล้าการจิบชา ขณะเดียวกันหลังละเลียดติ่มซำรองท้องเสร็จ ค่อยสั่งอาหารหลัก อย่างก๋วยเตี๋ยวราดหน้า ปลานึ่งซีอิ๋ว หรือหูปลาฉลาม เป็นต้นIMG_6168

IMG_6166IMG_6154

จากการให้ข้อมูลของคุณศรันยานี มุ่งวิชา ผู้จัดการฝ่ายการประชาสัมพันธ์คนสวยของโรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง ว่า ติ่มชำแบบบุฟเฟ่ต์ที่ห้องอาหารจีน โกด์ลีฟ Gold Leaf เปิดบริหารในช่วงกลางวัน ตั้งแต่เวลา 11:30 – 14:00 น. จะคิดราคาติ่มซำ Set Lunch รารา 390 บาท/1 ท่าน เฉพาะวันจันทร์ -ศุกร์ ติ่มชำ Buffet Lunch ราคา 390 บาท/1 ท่าน เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์ มา5 จ่าย 4 ต้องบอกว่า มีเมนูติ่มชำมีให้เลือกมากแบบเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว เริ่มต้นที่แม่รำเพย ป้าอบเชยจะขอแนะนำ ก๋วยเตี๋ยวหลอดไส้หมูแดง ไส้กุ้ง ไส้ปูอัด อร่อยจริงจึงบอกต่อ แป้งก๋วยเตี๋ยวบางซ่อนไส้กุ้ง ปูอัด หมูแดง รสชาติดี ถ้าไม่ชอบทาน ก็มีให้เลือกทานกุยช่าย ทอดออกสีเขียวน่าทานเพราะใช้สีของน้ำผักมาผสมทานตอนร้อนๆ ได้สัมผัสแป้งกรอบนอกนุ่มใน ขนมผักกาด นำไปเจี๋ยนให้ออกกรอบๆ นิดหน่อย อารมณ์ต่อเนื่องติ่มชำประเภททอดๆ เคี้ยวกรุบกรอบในปากเป็น ปอเปี๊ยะทอด ทานกับน้ำจิ้มบ๊วยก็อร่อยถูกใจ

IMG_6157

สำหรับ ติ่มซำออกแนวนุ่มเนียนลิ้นมี ขนมจีบหมู/ กุ้งขนมจีบปู ฮะเก๋ากุ้ง สาหร่ายน้ำแดง ปูอัดเนื้อกุ้งนึงกระเทียม ลูกชิ้นกุ้งหน่อไม้ฝรั่ง ฯลฯ ติ่มซำทางเซฟเขาจะทำวันต่อวัน นึ่งสดๆ ร้อนๆ ให้ได้ทานกัน หากไม่อิ่มก็ยังมี ซาลาเปาไส้ครีม ซาลาเปาหมูแดงและซาลาเปาไส้ไหลให้เลือกสั่งมาทาน

IMG_6149

ที่สำคัญยังมีเมนูให้ได้ทานกัน ก็คือ กระเพราะปลาน้ำแดง ชั้นดีให้รสสัมผัสกรุบกรับเวลาเคี้ยว เนื้อปูก็ให้มาชิ้นใหญ่เต็มคำ ซดคู่กับน้ำซุปสูตรต้นตำรับซึ่งเคี่ยวมาจนเข้มข้น หอมกลิ่นเหล้าจีนบางๆ ซดเพลินจนหมดถ้วยแบบไม่รู้ตัว…. ขอยกนิ้วให้ ที่สำคัญเขายังปิดท้ายให้กับ ผัดหมี ฮกเกี๊ยน ที่เส้นนุ่ม ได้รสชาติดี หากเด็กๆ ได้ทานจะติดใจ
นอกจากนี้ทางห้องอาหารยังมีเมนูอาหารจีนอื่น ที่นอกเหนือจากบุเฟ่ต์ที่ลูกค้านิยมสั่งมาทาน ก็จะมีมากินกันเลย ก็ต้องเป็น “พระกระโดดกำแพงหม้อดินน้ำแดง” ที่มีให้กินกันที่นี้ที่เดียว ซึ่งเมนูที่ว่านี้จะประกอบด้วยขาห่าน , เป๋าฮื้อ , กังป๋วย , กระเพาะปลาสด , สาหร่าย , เห็ดหอม และผักต่างๆตามฤดูกาล เอาไปตุ๋นให้นิ่ม ก่อนจะนำมาปรุงรวมกันในน้ำสต็อก ใส่แป้งมันเพิ่มความเหนียว ตบท้ายด้วยการปรุงรสเป็นอันว่าเสร็จสรรพร้อมเสิร์ฟกันเลยยังๆ ยังไม่พอ ใครว่าของดีจะหมดแค่นี้ ยังมีต่อด้วยอีกหนึ่งเมนูแนะนำเป็นเป็ดปักกิ่ง รสชาติกลมกล่อมได้ที่ ชนิดที่เมนูนี้เชฟ บอกว่า อร่อยชัวร์ร้อยเปอร์เซ็นต์

IMG_6153

สำหรับใครที่กำลังมองหาติ่มซำรสเยี่ยมถูกปาก ขอแนะนำ ห้องอาหาร Gold Leaf ตั้งอยู่ชั้น 2 ของโรงแรมอิมพีเรียลแม่ ปิง ถนนกำแพงดิน ช้างคลาน , เมืองเชียงใหม่ , เชียงใหม่ 50000เบอร์ติดต่อ053-270-160, 053-283-900

แม่รำเพย ป้าอบเชย

ร่วมแสดงความคิดเห็น