โค้ชบุญชัย เตรียม เปิดคัดตัวนักเตะ ลุยแห่งชาติภาค 5 ให้มารายงานตัว วันที่ 1 มิ.ย.นี้ที่ สพล.

อ. บุญชัย
เปิดคัดนักเตะเชียงใหม่ ชุด ลุยกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ณ จังหวัดสุโขทัย ระหว่างวันที่ 9-19 ธันวาคม 2559 โดยใช้ชื่อว่า ทุ่งทะเลหลวงเกมส์ รายการนี้มีนักกีฬาจากภาคเหนือ 15 จังหวัดเข้าร่วมในการแข่งขัน สำหรับ ฟุตบอล จะเอาสองทีมเป็นตัวแทน ภาค 5 ไป กีฬาแห่งชาติ ที่จังหวัดสงขลา จะเป็นเจ้าภาพในปี 2560

อ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอล ทีมจังหวัดเชียงใหม่ ชุดเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 45 ประจำปี 2559 “ทุ่งทะเลหลวงเกมส์” ตามที่ฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบหมายให้ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ เตรียมทีมฟุตบอลชาย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ครั้งที่ 45 ระหว่าง วันที่ 9-19 ธันวาคม 2559 ณ จังหวัดสุโขทัย นั้น

ในการเตรียมทีมในปีนี้ ตนเองในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้รับมอบหมายจาก ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ นายสมชาย นันทโกวัฒน์ และ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ในฐานะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ โดยได้รับนโยบายในการคัดเลือกตัวนักฟุตบอลในครั้งนี้ว่าต้องคัดเลือกนักฟุตบอลที่มีระเบียบวินัย ขยันฝึกซ้อม โดยเปิดโอกาสให้นักฟุตบอลในจังหวัดเชียงใหม่ ทุกคน ทุกองค์กรทุกสังกัด ได้มีโอกาสได้มาร่วมคัดเลือกเป็นตัวแทนนักฟุตบอลของจังหวัดเชียงใหม่ กันอย่างเต็มที่ ตนเองในฐานะผู้รับผิดชอบในการเตรียมทีม

ได้มีการปรึกษาหารือกับคณะทำงานแล้วเห็นว่า การคัดเลือกตัวนักฟุตบอลในปีนี้จะดำเนินการ โดย คัดเลือกจากนักฟุตบอลที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ไพร์มินิสเตอร์ คัพ จังหวัดเชียงใหม่ ที่ผ่านมา และ การแข่งขันกีฬาทัวร์นาเม้นท์ของมหาวิทยาลัยในจงหวัดเชียงใหม่ 11 สถาบัน หรือที่เรียกกันว่า “ฟุตบอลยูลีก จังหวัดเชียงใหม่ “ ที่ทำการแข่งขันสิ้นสุดไปเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2559 ที่ผ่านมา โดยจะประกาศรายชื่อนักฟุตบอล จำนวน 30 คน ที่คัดเลือกมาจาก การแข่งขันรายการที่ผ่านมา ให้นักฟุตบอลที่มีรายชื่อ รายงานตัวในวันพุธที่ 1 มิถุนายน 2559 เวลา 16.30 น. ณ ห้องประชุมเอราวัณ 2 คณะศึกษาศาสตร์ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ และอีกวิธีการหนึ่ง คือ คณะทำงานจะเปิดโอกาสในการให้นักกีฬาทั่วจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีโอกาสเข้าร่วมการคัดเลือกตัว

ดังนี้ วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2559 เวลา 13.00 – 18.00 น. จะทำการเปิดคัดเลือกตัวที่ สนามฟุตบอล องค์การบริหารส่วนตำบลเวียง อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และ สายใต้ วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2559 เวลา 13.00 – 18.00 น. ณ สนามโรงเรียนศรีจอมทอง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งขณะนี้ได้ให้คณะทำงานและเจ้าหน้าที่พลศึกษาอำเภอ ทั้ง 2 แห่ง ประสานขอความร่วมมือไปยังสถานที่ทั้ง 2 แห่งแล้ว ชุดที่ 2 จะประกาศรายชื่อ 25 คน และ วันอาทิตย์ ที่ 26 มิถุนายน 2559 เวลา 13.00 – 18.00 น. ณ สนามมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะทำการคัดเลือกตัวเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อประกาศรายชื่อ 25 คน ต่อไป สำหรับนักฟุตบอลที่ประกาศรายชื่อแล้ว หากไม่มารายงานตัวหรือไม่แจ้งสาเหตุของการไม่มารายงานตัว คณะกรรมการคัดเลือกตัวถือว่าท่านสละสิทธิ์ในครั้งนี้ ส่วนตารางการฝึกซ้อมของนักฟุตบอลชุดแรกที่ประกาศรายชื่อ 30 คน จะเริ่มทำการฝึกซ้อม ตั้งแต่ วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน 2559 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ (สนามที่จะทำการฝึกซ้อม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ มหาวิทยาลัยนอร์ทเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

และตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2559 จะทำการฝึกซ้อมที่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ) ส่วนคุณสมบัติของนักฟุตบอลที่มีสิทธิ์เข้าร่วมการคัดเลือกตัวเพื่อเป็นตัวแทนนักฟุตบอลของจังหวัดเชียงใหม่ ในครั้งนี้ จะต้องขึ้นทะเบียนไว้กับสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ แล้วเท่านั้น ท่านใดยังไม่ได้ดำเนินการ ขึ้นทะเบียนนักกีฬากับสมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ รีบดำเนินการให้เรียบร้อย หากมีข้อสงสัยกับการขั้นทะเบียนให้สอบถามมายัง การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่ ในวันและเวลาราชการ

นอกจากนี้ อ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เฮดโค้ช เผยว่า นักฟุตบอลที่ได้รับการคัดเลือกได้เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันในนามของจังหวัดเชียงใหม่ ชุดกีฬาแห่งชาติ ภาค 5 แล้วนั้น ยังมีโอกาสได้เข้าร่วมทีมจังหวัดเชียงใหม่ ลุยศึกฟุตบอลอาชีพ ดิวิชั่น 3 ซึ่งเชียงใหม่ (สถาบันการพลศึกษา- เทศบาลนครเชียงใหม่ เอฟซี) ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ทำการจัดการแข่งขัน เป็นปีแรก โดยเชียงใหม่เราจะเล่น โซนภาคเหนือ หากได้แชมป์ก็จะมีโอกาสได้เลื่อนชั้นเล่น ดิวิชั่น 2 ในฤดูกาลหน้า ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น