“บิ๊กติ๋ม”ประกาศลา ออกทุกตำแหน่ง” ของ เอฟไอวีบี”

บิ๊กติ๋ม”ประกาศลาออกทุกตำแหน่ง”เอฟไอวีบี” “บิ๊กติ๋ม” ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ บุคคลสำคัญวงการลูกยางไทย รวมถึงระดับเอเชียและระดับโลก ประกาศลาออกจากทุกตำแหน่งของ เอฟไอวีบี ย้ำศักดิ์ศรีของคนไทยมีค่ามากกว่าเงินตรา ชี้ไม่ส่งผลกระทบต่อการแข่งขันของทีมชาติไทย
บิ๊กติ๋ม” ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กรรมการบริหารและกรรมการสภาการจัดการแข่งขันสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญของวงการวอลเลย์บอลไทย รวมถึงระดับเอเชียและระดับโลก ได้ขอลาออกจากทุกตำแหน่งของเอฟไอวีบีแล้ว เนื่องจากรับไม่ได้ที่เอฟไอวีบี ไม่ดำเนินการตรวจสอบผู้ตัดสินแต่กลับบอกว่าเป็นทีมไทยที่ไม่มีวินัย ในเกมที่ทีมชาติไทย พ่าย ญี่ปุ่น 2-3 เซต ศึกวอลเลย์บอลรอบคัดเลือกโอลิมปิก เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง ทีมชาติไทย พ่าย ญี่ปุ่น 2-3 เซต

โดยเกมดังกล่าวมีจังหวะปัญหา ทั้งการขอเวลานอก การขอชาลเลนจ์ และการโดนใบแดงของ “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร จนทีมไทยถูกปรับไปถึง 2 คะแนน หลังจบเกมการแข่งขันทางเว็บไซต์ประจำการแข่งขัน ได้ลงความเห็นว่า ความผิดอยู่ที่ทีมชาติไทย ที่ไม่สามารถคุมเกมได้และไม่มีวินัย จนทำให้เป็นฝ่ายแพ้ไปในที่สุด โดยไม่มีการสอบสวนผู้ตัดสินใจเกมดังกล่าว จากเรื่องดังกล่าว ร.ท.ชาญฤทธิ์ ได้เผยว่า “ผมได้ลาออกจากทุกตำแหน่งของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ยกเลิกการไปคุมการแข่งขันทุกรายการรวมทั้งโอลิมปิกที่บราซิล คงทำงานให้รายการสุดท้ายเวิลด์กรังด์ปรีซ์รอบชิงที่กรุงเทพ เพราะยกเลิกไม่ได้ คงทำงานให้เฉพาะทวีปเอเชียอีก 3 ปีจนครบเทอม ผมรับไม่ได้ที่ FIVB บอกว่าไทยเสีย 2 คะแนนเพราะโค้ช และ หัวหน้าทีมไม่มี Discipline (วินัย) ทั้ง ๆ ที่ผู้ตัดสินน่าจะต้องถูกพิจารณาการทำหน้าที่มากกว่า พอกันทีกับ FIVB ยุคนี้ครับ เกียรติยศและศักดิ์ศรีมีค่ามากกว่าเงินตราครับ”
ร.ท.ชาญฤทธิ์ กล่าวอีกว่า การลาออกจากเอฟไอวีบีครั้งนี้ อาจจะมีผลกระทบบ้างเพราะหากมีการเคลื่อนไหวในเอฟไอวีบีเราอาจจะรู้ข่าวล่าช้าไปบ้าง ส่วนเรื่องของการแข่งขันต่างๆก็ไม่น่ามีปัญหาเพราะจะเป็นไปตามรูปแบบของการแข่งขันโดยปกติอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามในช่วงเดือน ต.ค. จะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหาร เอฟไอวีบี ชุดใหม่ ก็จะส่ง ร.ท.จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เข้าไปเป็นตัวแทนสมัครร่วมในคณะกรรมการเอฟไอวีบีชุดใหม่ เพื่อสานต่องานต่างๆต่อไป ทั้งนี้ส่วนตัวแล้วก็จะเอาเวลาทั้งมาทำงานในสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (เอวีซี) ให้เต็มที่มากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น