สังคมดาว ข่าว 25 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2559

ป๊อก-สมนึก
ป๊อก-สมนึก

เข้าสู่ช่วงท้ายปลาย “เดือนพฤษภา” โลกปัจจุบันนี้มัน หมนุไว เผลอไม่ทันไรก้าวผ่านมาแล้ว “ครึ่งปีแรก” ภาพกว้างๆพอจะเห็นได้ว่า “คนไทยมีสุข” อย่างน้อยครึ่งปีที่ผ่านมา บ้านเมืองสงบ และโชคดีที่บ้านเมืองเราไม่ต้องพบกับ…พวกภัยวิบัติ

ยังไม่รู้ชะตากรรม “ครึ่งปีหลัง” ว่าสถานการณ์บ้านเมืองเรา ก้าวไปแค่ไหน ปัญหาใหญ่ที่เราจะต้องเผชิญหน้าคือ ปัญหาเศรษฐกิจ ยิ่งเราดำรงชีวิตอยู่ด้วยความ ฝืดเคือง สิ่งที่ตามมามีแต่ “ผู้ร้ายเต็มเมือง” ที่คนสุจริตชนดำรงชีวิตอยู่ อย่างไม่เป็นสุข เพราะข่าวรายวันมากขึ้นตอนนี้ สารพัดคดี…ด้านอาชญากรรม

ถ้ารับราชการก็ต้องเรียกว่า ไปตรวจงาน เดินสายไกลในช่วงนี้ “บิ๊กแจ้” รตท.สุรชัย เก่งการค้า เดินทางจากเชียงใหม่ไปเมืองระยอง ไปดูธุรกิจที่ทิ้งไว้ที่นั่น โรงแรมหินสวย-น้ำใส พร้อมกับพักผ่อนแบบสบายๆ เอกเขนกจิบไวน์….รับลมทะเล

หนุ่มหล่อหน้าใสขนิด พระเอกหนังไทย ไม่กล้ามาเดินประกบ ณัฐวุฒิ เทพหัสดิน ณ อยุธยา มารับตำแหน่งใหญ่ใน โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว นั่งเก้าอี้บริหารในตำแหน่ง “ผอ.ฝ่ายการตลาด” ถึงผูกไทด์ใส่สูททำงานแต่เป็นคนเรียบ
ง่าย มารยาทงาม…แบบคนติดดิน

นักธุรกิจใหญ่จากนครบาล “ป๊อก”สมนึก ตันฑเทอดธรรม ผู้มีธุรกิจในด้านอสังหาริมทรัพย์ กำลังขยายกิจการมาสู่ เมืองเชียงใหม่ และในโอกาสสำคัญได้มอบเงิน หนึ่งแสนบาท ให้แก่ “มูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ” เสร็จภาระกิจแล้ว บินลัดฟ้า…กลับไปเมืองกรุง

อยู่ที่ไหนก็ได้รับใช้ประชาชนเหมือนกัน “บิ๊กมด”พตอ.อักษร วงค์ใหญ่ รองผู้บังคับการ แม่ฮ่องสอน โยกย้ายไปรับตำแหน่งใหม่นี้ที่ เมืองแพร่ ไปอยู่ไม่ไกลข้ามไม่กี่ดอยก็ถึง เชียงใหม่แล้ว ว่างวันหยุดจะได้แบ่งเวลามาพบปะ เพื่อนผองน้องพี่…ชมรมคนพะเยาถิ่นเวียงพิงค์

เพราะโรคความรักขึ้นสมอง “ตี๋ไซเรน”อนันต์ สมบูรณ์ชัย เลยกลั่นมันสมองออกมาเป็น บทเพลง ในเนื้อเพลงที่ “หนุ่มเชียงใหม่”มอบหัวใจให้ “สาวเมืองสิงห์” อัดเพลงนี้แล้ว แต่งเอง-ร้องเอง ส่วนร้องฝ่ายหญิงจะต้องเป็น “น้องบี สุจริตจันทร์”ดูตามสำมโนครัวแล้วไม่แคล้ว เป็นสาวเมืองสิงห์…เต็มร้อยเปอร์เซนต์

เข้าสู่ยุคดิจิตอลก้ต้องใช้ ความหล่อก่อประโยชน์ ไม่แปลกใจอะไรใน ยุคสื่อออนไลน์ กระจายข่าวได้รวดเร็ว “ท๊อป”ดุลยวิทย์ ขุ่ยอาภัย หล่อเท่ห์เข้าตาระดับ พระเอก-นายแบบ แต่มาทำธุรกิจง่ายๆขายดี “ร้านก๋วยเตี๋ยวเรืออองตอง” กำลังเปรี้ยงปร้างวันนี้ที่ ถนนศิริมังคลาจารย์ แต่ว่าถ้าหากหล่อรุ่นใหญ่แบบ “เสือ”อาภรณ์ รักชื่น แบ่งเวลามาเปิดขาย ห่อหมก-ห่อนึ้ง…สาวคงตอมหึ่งเหมือนกัน

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น