ครุศาสตร์ ม.ราชภัฎเชียงใหม่ จัดสัมมนาการจัดการความรู้ (KM)

B-9.jpg คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการการจัดการความรู้คณะครุศาสตร์ ปีการศึกษา 2558 ให้คณาจารย์และบุคลากร โดยมี รศ.ดร.เกตุมณี มากมี คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี พร้อมบรรยายพิเศษ “กระบวนการจัดการความรู้กับการทำงานวิจัยด้านการเรียนการสอนเพื่อบริการวิชาการสู่สังคม” ณ ห้องปารีส โรงแรมเมอร์เคียวเชียงใหม่ เมื่อวันที่ผ่านมา

รศ.ดร.เกตุมณี มากมี คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาแห่งชาติ ได้กำหนดให้มีการดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาเพื่อ ให้การผลิตบัณฑิตมีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ และในองค์ประกอบที่ 1 และได้กำหนด ในตัวบ่งชี้ที่ 1.3 ในการพัฒนาอาจารย์ประจำให้สามารถดำรงตำแหน่งทางวิชาการตามที่ สกอ.กำหนด เพื่อส่งผลในเชิงกระทบให้สถาบันสามารถผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ความสามารถตามที่กำหนดไว้ในหลักสูตร นอกจากนั้นในองค์ประกอบที่ 2 ระบุถึงการสร้างระบบและกลไกการบริหารและพัฒนาผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำและนักวิจัย องค์ประกอบที่ 4 กำหนดให้มีการสร้างระบบและกลไก ในการทำนุบำรุงศิลปและวัฒนธรรมซึ่งในการดำเนินงานเพื่อหาแนวปฏิบัติที่ดี

ในประเด็นสำคัญทั้ง 4 ประเด็นคือ ด้านการบูรณาการงานวิจัยหรือการเรียนการสอนสู่การบริการสังคม ด้านการบูรณาการจัดการเรียนการสอนเพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนะรรม การจัดทำบทความวิชาการหรือบทความวิจัยและการเผยแพร่ในระดับชาติหรือในระดับนานาชาติและระบบการบริหารและกำกับการประกันคุณภาพนั้น จะส่งผลให้คณาจารย์และบุคลากรได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกันและสามารถสรุปเป็นองค์ความรู้และนำแนวปฏิบัติที่ดีไปประยุกต์ใช้สำหรับพัฒนางานด้านการศึกษาให้มีประสิทธิภาพต่อไป

B-10.jpg ทั้งนี้เพื่อให้ได้แนวปฏิบัติที่ดีในการทำงานใน 4 ด้านได้แก่ ด้านการบูรณาการงานวิจัยหรือการเรียนการสอนสู่การบริการสังคม ด้านการบูรณาการจัดการเรียนการสอนเพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม การจัดทำบทความวิชาการหรือบทความวิจัยและการเผยแพร่ในระดับชาติหรือในระดับนานาชาติและระบบการบริหารและกำกับการประกันคุณภาพและเพื่อเผยแพร่แนวปฏิบัติที่ดีในการทำงานให้ คณา จารย์และบุคลากรทางการศึกษาและผู้ที่สนใจสำหรับนำไปประยุกต์ใช้พัฒนาการทำงานให้มีประสิทธิภาพ

โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.อาวรณ์ โอภาสพัฒนกิจ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาเป็นวิทยากรบรรยาย “แนวทางการบูรณาการการวิจัยกับการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 กับการบริการวิชาการ”

B-11.jpg

ร่วมแสดงความคิดเห็น