กีฬาปัญญาชน ปัด แนวคิดจัด 2 ปีครั้ง ปี 60 มท.สุรนารี จัด

กีฬา”ปัญญาชน” ปัดแนวคิดจัด “กีฬามหา’ลัยแห่งประเทศไทย 2 ปีครั้ง ขอจัดเหมือนเดิมทุกปี เจ้าภาพในปี 2560 มหาวิทยาลัยท้าวสุรนารี เจ้าภาพ พร้อมเต็มที่ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เพิ่มชนิดกีฬาเข้าไปอีก จัดชิงเหรียญทองถึง 37 ชนิดกีฬา ก.ก.ม.ท. มั่นใจเจ้าภาพ มท. สุรนารี พร้อมเต็มที่

ตัวแทนสถาบันอุดมศึกษา ในไทย พร้อมจัดกีฬาปัญญาชน” เหมือนเดิม ปัดแนวคิดจัด “กีฬามหา’ลัย” 2 ปีครั้ง ขณะที่ “ทีม ม.อาเซียน” หวังเจ้าเหรียญทอง เข้าอำลา “พล.อ.ดาว์พงษ์” รมต.ศธ. ก่อนเดินทางบุก “สิงคโปร์” ด้าน “มท.สุรนารี” จัดเต็มเพิ่ม 16 ชนิดจัด “กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย” ครั้งที่ 44 ม.ค.ปี 60

รศ.วิชิต คนึงสุขเกษม ประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายส่งเสริมกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ คณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย(ก.ก.ม.ท.) เปิดเผยหลังการประชุมสัมมนาวิชาการ ก.ก.ม.ท. ประจำปี 2559 ร่วมกับสถาบันอุดมศึกษาที่เป็นสมาชิกทั่วประเทศ วันที่ 17-19 พ.ค. ที่โรงแรมเดอะรีเจนท์ ชะอำ บีช รีสอร์ท จ.เพชรบุรี ว่า การประชุมนี้ได้นำข้อมูลการทำงานของ ก.ก.ม.ท. มาอภิปรายร่วมกัน เพื่อระดมสมองปรับปรุงและพัฒนาการทำงานที่ผ่านมาของ ก.ก.ม.ท. ชุดนี้ที่เข้ามารับงานได้ประมาณครึ่งปี

รศ.ดร.วิชิต กล่าวอีกว่า ที่ประชุมได้ชื่นชม ม.อุบลราชธานี เจ้าภาพกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 43 ซึ่งมีเวลาเตรียมตัวน้อยแต่จัดการแข่งขันได้เป็นอย่างดี ขณะที่ครั้งต่อไป ช่วงเดือน ม.ค. ปี 60 มท.สุรนารี นำความคืบหน้าการเตรียมพร้อมมานำเสนอ ซึ่งไม่น่ามีปัญหา เพราะมีประสบการณ์จัดกีฬาซีเกมส์มาแล้ว และยังจะเพิ่มกีฬาอีก 16 ชนิดกีฬา คือ กอล์ฟ, ฟันดาบสากล, เทควันโด, เทเบิลเทนนิส, รักบี้ฟุตบอล, ปันจักสีลัต, คาราเต้-โด, ดาบไทย, ยูโด, ปีนหน้าผา, ยูยิตสู, มวยปล้ำ, เพาะกาย, กีฬาทางอากาศ, มวยสากลสมัครเล่น และแฮนด์บอล รวมทั้งสิ้นจัด 37 ชนิดกีฬา ”

ส่วนแนวคิดของ ผศ.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองประธาน ก.ก.ม.ท. ที่เสนอให้มีการจัดกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย 2 ปีครั้ง ก็ได้ถูกหยิบยกมาหารือเช่นกัน ซึ่งผู้แทนแต่ละสถาบันไม่เห็นด้วย ซึ่งยังคงต้องมีการพูดคุย และศึกษาข้อดีข้อเสียกันต่อไป” ประธานคณะอนุกรรมการฝ่ายส่งเสริมกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ก.ก.ม.ท. กล่าว
รศ.ดร.วิชิต กล่าวอีกว่า ก.ก.ม.ท. มีมติส่งนักกีฬาปัญญาชนไทยเข้าร่วมการแข่งขันรายการแชมเปี้ยนชิพส์ 3 ชนิดกีฬาชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยโลก คือ ฟุตซอล วันที่ 2-10 ก.ค. ที่บราซิล, แบดมินตัน วันที่ 12-18 ก.ย. ที่รัสเซีย และยิงปืน วันที่ 14-18 ก.ย. ที่โปแลนด์ ส่วนการเตรียมพร้อมของนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 18 วันที่ 10-19 ก.ค. ที่สิงคโปร์ ก่อนออกเดินทาง ศ.สมคิด เลิศไพฑูรย์ จะนำคณะนักกีฬาเข้าอำลา พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ขณะที่เป้าหมายครั้งนี้คือต้องคว้าเจ้าเหรียญทองให้ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น