สังคมดาว ข่าว 25 น.

แจ๋ว-ธัญยรัตน์
แจ๋ว-ธัญยรัตน์

ทดสอบเพื่อความพร้อมด้วย ฝนห่าเล็กๆ ที่กระหน่ำช่วงสั้นๆ บ่ายวันก่อน ของจริงยังมีตามมาอีกหลายลูกกับ พวกดีเปรสชั่น ที่หนักหน่วงหน่อยก็ จำพวกมรสุม-จำพวกพายุ เป็นเรื่องที่ยังคาดเดาไม่ได้ กับภัยธรรมชาติ…ในช่วงหน้าฝน

แต่เรื่องเตรียมความพร้อมรับมือ ต้องไม่ประมาท สิ่งแรกที่เห็นผลทันตาคือ น้ำเจิ่ง-น้ำขัง สาเหตุที่น้ำท่วมถนนเพราะ “ระบายไม่ทัน” ปัญหาเรื่องนี้ที่ เทศบาลรู้ดี ต้องรีบจัดการล่วงหน้าทันที ล้างท่อ-ลอกคูคลอง และที่ต้องใช้ถนนสัญจรเดือดร้อน น้ำขัง….เพราะขยะอุดตัน

เชื่อมือและวางใจอยู่อย่าง”เฮียหน้อย”ชาตรี เชื้อมโนชาญ กระบี่มือสองรองนายกเทศมนตรี นครเชียงใหม่ เรื่องรับมือในด้าน น้ำท่วม-น้ำขัง ผลงานที่ติดตามเห็นมาเที่ยงคืน ยังยืนสั่งงาน ปัญหาเกิดขึ้นจุดไหนลุยไปถึงที่ ลูกน้องหรือนาย..เปียกโชกพอๆกัน

ความสงบสุขร่มเย็นฝนฟ้าเป็นไป ตามฤดูกาล คลื่นศรัทธามหาชนจะร่วมพิธีบูชาใส่ “ขันดอกอินทขิล” จัดเป็นประเพณีทุกปีที่ วัดเจดีย์หลวง ที่ยังจะมีตั้งแต่ วันที่1มิถุนา มีเวลาไปกราบไหว้สักการะถึง วันที่7มิถุนา ก็ต้องฝ่าฝุงชน-รถติดเข้าไปหน่อยหากเจอ กาดนัดซันเดย์…มีถนนคนเดิน

อากาศช่วงนี้ที่ยังถือว่า ร้อนระอุ จัดส่งท้ายร้อนไปถึงสิ้นเดือนนี้ นิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการ “สวนสัตว์เชียงใหม่” ที่ยืนยันมาว่าเมืองเรา หิมะตก พาเด็กๆไปฉลองเปิดเทอมที่ “สโนว์ โดม” ด้วยความเย็นภายใน ลบ 7 องศา จัดราคาเข้าชมเอาใจส่งท้ายร้อนนี้แถมมีรางวัล จัดแจกกัน…ฉลองครบรอบสวนสัตว์

พัฒนาก้าวไกลจนวันนี้กลายเป็น สวนสัตว์อินเตอร์ จากการทุ่มเทยาวนาน กว่า 29 ปีมาถึงวันนี้ที่ “สวนสัตว์เชียงใหม่” กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ คู่เมืองเชียงใหม่ ในโอกาสฉองชัยครบรอบปี “เกด”เกสราพรรณ เพ็ชรศรีธ์ ให้การสนับสนุนด้วยการมอบบัตรทานอาหาร “ร้านเพชรดอยงาม” จำนวนสิบใบรวมมูลค่า ห้าพันบาท หากท่านและครอบครัวไปเที่ยว สวนสัตว์วันนี้..ก็มีสิทธิ์ลุ้น

ข้อเท้าที่ร้าวเพราะ ตกกระได มาถึงวันนี้ที่หาย เต้นบัลเลต์ได้แล้ว เอาเป็นว่าค่ำวันพรุ่งนี้ ที่ 28พฤษภา ทุกอย่างเป็นไปตามฤกษ์ที่วางไง้ “แจ๋ว”ธัญยรัตน์ อภิณ์ภูมดินทร์ พร้อมกับลูกสาวจะเปิดตัว ร้านเจ้าค๊อฟฟี่ อยู่ริมน้ำปิงตรงข้ามปากถนนเข้า วัดท่าสะต๋อย หมอยืนยันว่า จิบไวน์ได้…ไม่ระคายเท้าบวม

วางแผนการไว้ล่วงหน้าเป็นเดือน “หนานต๋อย”ไตรภพ บุญเหมือน ยกเลิกงานเดินสายไปต่างประเทศใน วันที่6พฤษภา ในวันนั้นจะแอบหนีความวุ่นวายใน เมืองบางกอก ขอใช้ชีวิตส่วนตัวมาจัดงาน ฉลองวันเกิด…กับเพื่อนที่เชียงใหม่

สร้างสีสันเป็นการต้อนรับ นักท่องเที่ยว ปัดฝุ่นเปิดใหม่อีกครั้ง “เชียงใหม่ คาบาเร่ต์ เธียเตอร์” หาง่ายเลี้ยวเข้าไปทาง โรงแรมเมอริเคียว-ช้างเผือก ประธานกรรมการ จันดี ทวีอภิรดีสถิตย์ ทุ่มทุนเนรมิตใหม่ให้ อลังการทุกด้านการแสดง “ทีมมืออาชีพ” จะวิจิตรแค่ไหนนั้นฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศิริพงษ์ พัฒนากิติกุล เจ้านี้ที่สายเลือดเป็น “นักข่าว” เชิญเพื่อนพี่ที่อยู่วงการเดียวกันไปพิสูจน์กับตา ยอมรับว่า…หนึ่งของภูธร

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น