สุดแปลก ขนมจีนสดใสหลากสีสัน แม่ค้าหัวใสเอาใจวัยรุ่น

S__9093159

วันที่ 27 พ.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีแม่ค้าขายขนมจีน น้ำเงี้ยว หัวใสไอเดียแหวกแนว คิดเมนูแปลก โดยการใช้เส้นขนมจีนที่มีสีสันสวยงามหลากหลายสี ซึ่งเป็นสีผสมอาหารที่ไม่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค ที่ทำจากพืชต่าง อาทิ ใบเตย และดอกอัญชัน เพื่อดึงดูดความสนใจจากลูกค้าและสร้างสีสันให้กับทางร้าน เมื่อทางผู้สื่อข่าวทราบจึงได้เดินทางไปสำรวจ พบว่าร้านขนมจีนดังกล่าวนี้ชื่อว่า “ร้านขนมจีนสดใส” ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสาย เชียงใหม่-ดอยสะเก็ด ขาเข้าเมืองเชียงใหม่ ฝั่งตรงข้ามเยื้องๆ กับกาดสามแยก และใกล้กับธนาคารออมสินสาขาสันทราย มี น.ส.ปวิณรัตน์ จันสดใส เป็นเจ้าของร้าน แม้ว่าจะเปิดขายมาไม่นานแต่ก็มีลูกค้ามาอุดหนุนกันอย่างคับคั่ง เนื่องจากมีรสชาติอร่อย และมีความแปลก จึงทำให้ลูกค้าอยากที่จะลองมาอุดหนุนชิมรส

S__9093155

ขณะเดียวกันจากการสอบถาม น.ส.ปวิณรัตน์ จันสดใส เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า  ร้านเพิ่งจะเปิดมาได้ประมาณ 1 สัปดาห์ แต่ก็มีลูกค้าที่มาอุดหนุนและทราบข่าวคราวมากินเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะด้วยความแปลกใหม่ของร้านขนมจีนกับเมนูสดใสตามชื่อร้านที่ตั้ง  ที่ตั้งใจคิดชื่อร้านตามคาแรกเตอร์ของเส้นขนมจีนที่มี สีสันแปลกตา และสวยงาม และพ่วงเข้ากับนามสกุลของตนเอง จึงเป็นที่มาของร้านขนมจีนสดใส อีกทั้งการทำสีสันของเส้นก็ยังไม่มีร้านไหนเคยคิดที่จะทำมาขาย โดยทีแรกลูกค้าที่มารับประทานใหม่ต่างก็แปลกใจกับสีสันของเส้นขนมจีนที่ใส่ให้ และต่างสอบถามตนว่าทำไมเส้นเป็นสีนี้ ตนก็ได้บอกกับลูกค้า ทำให้ลูกค้าเกิดความตื่นเต้น แต่เมื่อลองชิมกลับมีรสชาติที่อร่อย โดยเฉพาะน้ำเงี้ยว แม้ว่าสีของเส้นจะดูแปลกตาแต่รสชาติกลับอร่อยเนื่องจากเป็นสูตรของเชียงใหม่แท้ ที่ปรุงรสมาอย่างดี

S__9093153

ในส่วนของเส้นขนมจีนที่เป็นสีสันนั้น ได้สั่งทำเป็นพิเศษมาจากสีของพืชสมุนไพร แต่งเติมคุณค่า ซึ่งมี 3 สีด้วยกัน โดยสีชมพูสดได้จากสีของบีทรูท สีม่วงได้จากสีของดอกอัญชัน และสีเขียวได้จากสีของใบเตย แต่เส้นจะเหนียวนุ่มเหมือนเส้นสด ซึ่งทำให้เกิดความแปลกใหม่ของวงการขนมจีน หรือที่ชาวเชียงใหม่เรียกว่าขนมเส้น เพื่อให้เกิดความแตกต่างจากร้านขนมเส้นร้านอื่นๆ ประกอบกับเอาใจวัยรุ่นหรือลูกค้าที่ชอบความแปลกใหม่และได้คุณค่า แต่ยังคงเน้นเรื่องของรสชาติเป็นสำคัญ ทั้งน้ำเเงี้ยวสูตรเชียงใหม่ ที่จะแตกต่างจากสูตรเชียงราย ซึ่งเชียงใหม่จะไม่ใส่น้ำเลือดให้น้ำข้นมากนัก แต่จะเน้นเรื่องของกระดูกหมูเปื่อยๆ หมูสับ และใส่ดอกงิ้วตามแบบชาวล้านนา รสชาติเข้มข้นตามสูตรชาวเชียงใหม่ นอกจากนี้แล้วยังมีน้ำยาปลา น้ำแกงเขียวหวาน และน้ำแกงเผ็ดที่เข้มข้นด้วยกระทิเหมาะสำหรับกินกับชนมจีนเส้นสดใส สำหรับ ร้านขนมจีนสดใส เปิดตั้งแต่เวลา 09.00-15.00 น.  ส่วนราคาก็ไม่แพง อยู่ที่จานละ 30 บาท หรือจัดชุด ชุดละ 40 บาท ผักบริการฟรีไม่อั้น โดยผู้สนใจอยากลองแวะชิมก็สอบถามรายละเอียดได้ที่ 089-5585141

ร่วมแสดงความคิดเห็น