“น้องเมย์” ปลื้มปิติ เข้ารับพระราชทาน เครื่องราชอิสริยาภรณ์

20160526-bad1

“น้องเมย รัชนก” สุดปลาบปลื้มรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ หลังทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ระบุรู้สึกเป็นเกียรติและแรงบันดาลใจ มั่นใจคว้าเหรียญโอลิมปิกที่บราซิลให้ได้
เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมา โดย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นที่ 2 ทุติยดิเรกคุณาภรณ์ เป็นกรณีพิเศษ ให้แก่ น.ส.รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 2 ของโลก ที่ได้สร้างคุณประโยชน์แก่สังคมและสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศชาติด้านกีฬา โดยมีนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา(รมว.กก.) ,นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)และนางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด ร่วมเป็นสักขีพยาน โดยน้องเมย์ กล่าวว่า การได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ครั้งนี้ ถือเป็นเกียรติสูงสุดของชีวิต ซึ่งจะนำไปเป็นแรงบันดาลใจและกำลังใจในการแข่งขันต่อไป โดยเฉพาะโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้มั่นใจจะคว้าเหรียญรางวัลให้ประเทศไทยได้
สำหรับน้องเมย์ เคยได้รับพระราชทาน เครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นที่ 5 เบญจมดิเรกคุณาภรณ์ เมื่อปี2555 และเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นที่ 3 ตติยดิเรกคุณาภรณ์ เมื่อปี 2556 โดยในปีนี้น้องเมย์สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ด้วยการเป็นหญิงไทยคนแรกและเป็นนักแบดมินตันหญิงที่อายุน้อยที่สุดของโลก ที่ก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลก ตลอดจนเป็นนักแบดมินตันคนแรกที่สร้างผลงานคว้า 3 แชมป์ในระดับซูเปอร์ซีรีย์ติดต่อกันภายใน 3 สัปดาห์ จนได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นที่ 2 ทุติยดิเรกคุณาภรณ์
ทั้งนี้ รายการต่อไปน้องเมย์จะลงป้องกันแชมป์ อินโดนีเซีย โอเพ่น ในระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม -5 มิถุนายนนี้ และจะเดินทางร่วมการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่นในวันที่ 7-12 มิถุนายน ต่อทันที ก่อนจะกลับมาฝึกซ้อมเพื่อเป้าหมายคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิลในเดือนสิงหาคมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น