สอ.ชม.พัฒนาสมาชิกให้ความรู้กฏหมายบริหารงานสหกรณ์

 

สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงใหม่ จำกัด (สอ.ชม.)จัดโครงการพัฒนาผู้แทนสมาชิกครั้งที่ 1/2559 มีสมาชิก 1,000คนร่วมสัมนาหลักสูตรกฏหมายการบริหารสหกรณ์พร้อมระดมรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ

28590

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ.2559 ที่ห้องประชุมบ้านล้านตอง โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว นายธนู มีสัตย์ ประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงใหม่ จำกัด และนายจรูญ วงค์คำ ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงใหม่ จำกัด ร่วมกันเปิดโครงการพัฒนาผู้แทนสมาชิกครั้งที่ 1/2559 ซึ่งมีสมาชิกทั้งจังหวัดเชียงใหม่จำนวน 1,000 คนเข้าร่วมสัมนาพร้อมรับฟังการบรรยายพิเศษ เรื่องกฏหมายเพื่อการบริหารงานสหกรณ์ และให้ได้รับทราบข้อมูลพื้นฐานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงใหม่ จำกัด

ในช่วงสัมนาหลักสูตร “กฏหมายเพื่อการบริหารงานสหกรณ์” มีนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา ได้มาให้ความรู้หลักสตร กฏหมายเพื่อการบริหารงานสหกรณ์ เพื่อพัฒนาผู้แทนสมาชิกให้บริหารงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงใหม่ได้ดีมีคุณภาพ

28592

ที่ประชุมสัมนายังได้รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากที่ประชุมพร้อมกันนั้นทำแบบประเมินผลโครงการพัฒนาผู้แทนสมาชิก พร้อมกันนั้นได้เชิญตัวแทนจากสหกรณ์ออมทรัพย์ในเครือข่ายต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่ และตัวแทนจากสหกรณ์ออมทรัพย์ครูแพร่ จำกัด มาร่วมการประชุมสัมนาในครั้งนี้ด้วย

28684

นายจรูญ วงค์คำ ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงใหม่ จำกัด กล่าวว่า การจัดโครงการดังกล่าวโดยเฉพาะการให้ความรู้เรื่องกฏหมายนั้น ต้องการให้สมาชิกสหกรณ์ได้รู้ระเบียบของสหกรณ์และหลักปฏิบัติเรื่องการกู้ยืม การชำระหนี้ การทวงหนี้ ซึ่งทุกขั้นตอนดังกล่าวจะต้องใช้กฏหมายเกี่ยวข้องกับกระบวนการและขั้นตอนต่างๆทั้งหมด หากสมาชิกได้รับทราบข้อกฏหมายก็จะได้ยึดหลักปฏิบัติไปแนวทางเดียวกัน

“สำหรับสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงใหม่ จำกัด มีสมาชิกทั้งหมด 30,750 คน มีรายได้ต่อปี สรุปยอดรายได้เมื่อปี พ.ศ.2558 มีรายได้จำนวน 663 ล้นบาท และในต้นปีนี้ บริหารสหกรณ์มาได้ 4 เดือน มีรายได้จำนวน 214 ล้านบาท” ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเชียงใหม่ จำกัด กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น