อบรม อาสายุวกาชาดจังหวัดลำพูน รุ่นที่ 1 ประจำปี 2559

 

27 พ ค 59 การ อบรม อาสายุวกาชาดจังหวัดลำพูน รุ่นที่ 1 (2)เยาวชนจากสถานศึกษา 8 แห่งในจังหวัดลำพูนร่วมการ อบรม อาสายุวกาชาดจังหวัดลำพูน รุ่นที่ 1 ประจำปี 2559
เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน สร้างเครือข่าย เยาวชนจิตอาสา ยุวกาชาด โดยมี นักเรียนจากสถานศึกษาในจังหวัดลำพูน 8 แห่งร่วมการอบรม อาสายุวกาชาดจังหวัดลำพูน รุ่นที่ 1 ณ. ค่ายลูกเสือหริภุญชัย ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน โดย มีนายณรงค์ อ่อนสอาด เป็นประธานเปิดการอบรม เพื่อ พัฒนาจิตใจ สุขภาพอนามัยของตนเอง ให้เป็นผู้มีจิตสาธารณะ พร้อมที่จะปฏิบัติตน ในการช่วยเหลือ เพื่อนมนุษย์ช่วยเหลือสังคม และ ประเทศชาติ ตามแนวทางของสภากาชาดไทย

27 พ ค 59 การ อบรม อาสายุวกาชาดจังหวัดลำพูน รุ่นที่ 1
นางปาจรีย์ อ่อนสอาด นายกเหล่ากาชาด กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ได้เล็งเห็นความสำคัญ ของเยาวชน ซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญของชาติ จำเป็นต้องได้รับการพัฒนา ในด้านสติ ปัญญา และ คุณธรรม จริยธรรม โดย เฉพาะการเป็นบุคคลที่มีจิตอาสา ช่วยเหลือ เพื่อนมนุษย์ ทำคุณประโยชน์ต่อสังคม และ ประเทศชาติ ตามแนวทางของสภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน จึงได้ ร่วมกับ สถานศึกษาในจังหวัดลำพูน จัดอบรม ค่ายอาสายุวกาชาดจังหวัดลำพูน รุ่นที่ 1 ประจำปี 2559 อบรมระหว่างวันที่ 27 – 28 พฤษภาคม 2559 ที่ ค่ายลูกเสือหริภุญชัย ต.ศรีบัวบาน จ.ลำพูน

27 พ ค 59 การ อบรม อาสายุวกาชาดจังหวัดลำพูน รุ่นที่ 1 (7)
โดยมี เยาวชนจากสถานศึกษา 8 แห่งในจังหวัดลำพูนร่วมการ อบรม ได้แก่ เยาวชนจาก โรงเรียน จักรคำคณาทร , โรงเรียนบ้านแป้นพิทยาคม, โรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ ลำพูน , โรงเรียนวชิรป่าซาง , โรงเรียนทาขุมเงินวิทยาคาร , โรงเรียนแม่ทาวิทยาคม , โรงเรียนป่าซางและ โรงเรียนป่าตาลบ้านธิพิทยา รวม จำนวน 80 คน ซึ่ง ผู้ที่ร่วมการอบรมต่างได้รับทราบแนวทางการ การช่วยเหลือผู้ขาดโอกาสของ สภากาชาดไทย และ จังหวัดลำพูน ทั้งการพัฒนาคุณภาพชีวิต , การรับบริจาคโลหิต และ การช่วยเหลือสังคม ในด้านอื่น ๆ

27 พ ค 59 การ อบรม อาสายุวกาชาดจังหวัดลำพูน รุ่นที่ 1 (8)

การจัดอบรมในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างเครือข่าย เยาวชนผู้มีจิตอาสาให้กว้างขวาง ยิ่งขึ้น และ เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้มีส่วนร่วมการดำเนินกิจกรรม ต่าง ๆของ เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน และ สภากาชาดไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น