เจ้าอาวาสสอนมวย-ให้เด็กวัดขึ้นเวทีชก…

IMG_6035

สุดซึ๊งเด็กวัด10ขวบครอบครัวแตกแยกอาศัยข้าวก้นบาตรพระประทังชีวิตแต่สนใจเป็นแชมป์มวย ไทยได้หลวงพ่อเจ้าอาวาสสอนมวยวัดตัวจริง ท้าต่อยมวยสร้างศาลาวัดแทนคุณ

เรื่องราวความกตัญญูของเด็กวัดตัวน้อยหาต่อยมวยสร้างศาลาวัดแทนคุณข้าวก้นบาตรเปิดเผยเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 พ.ค.59 ที่วัดป่าลาน ต.สองแคว อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ พบพระปลัดวัลลพ ฉันทสีโล เจ้าอาวาสวัดป่าลาน กำลังทำการฝึกซ้อม ด.ช.ต่อตระกูล จ๊ะวอ อายุ 10 ขวบ หรือน้องแต๋ ชาวเขาเผ่ามูเซอร์ เด็กวัด ทำการไหว้ครูโดยมีนักดนตรีสะล้อซอซึงวงเด็กสะล้อ 3001 บรรเลงเพลงมวย โดย ด.ช.ต่อตระกูล หรือน้องแต๋ โชว์ลีลาไหว้ครูอ้อนช้อย โดยมีพระปลัดวัลลพ ฉันทสีโล เจ้าอาวาสวัดป่าลาน ควบคุมโดยทำการรำบริเวณพื้นที่ศาลากำลังก่อสร้าง
พระปลัดวัลลพ ฉันทสีโล เจ้าอาวาสวัดป่าลาน เปิดเผยว่า สำหรับเด็กชายต่อตระกูล นั้นเป็นชาวเขาเผ่ามูเซอร์ พ่อแม่ยากทางกัน ทางวัดจึงรับอุปการะไว้ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ และมีความสนใจในการต่อยมวย ตนเองเคยเรียนมวยมาก่อน จึงสอนชั้นเชิงให้และตั้งฉายาว่า บัวขาว ศิษย์องค์ดำ แต่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ชกมวยในการฝึกซ้อมอยู่หลายอย่าง และทางวัดเองกำลังก่อสร้างศาลาพุทธนิมิตรอยู่แต่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ เด็กชายต่อตระกูล จึงอาสาหากมีการชกมวยที่ไหนก็จะขอไปต่อยมวยเพื่อนำเงินมาก่อสร้างศาลาวัดทดแทนคุณ โดยมีความไฝ่ฝันว่าจะเป็นแชมป์มวยให้ได้ ศรัทธาท่านใดที่สนใจสามารถให้การดูแลพาเด็กชายคนนี้ไปชกมวย หรือจะเป็นคณะศรัทธาก่อสร้างศาลาวัดได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น