จ.ลำพูนออกหน่วยบริการ คืนความสุขให้ประชาชน

2
จังหวัดลำพูน จัดโครงการ หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข และคืนความสุขให้ประชาชน จังหวัดลำพูนเคลื่อนที่ โดยให้บริการด้านต่าง ๆ แก่ประชาชน และรับทราบปัญหาความต้องการของประชาชน ในเขต ตำบลแม่แรง อำเภอป่าซาง พร้อมกับ มอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้แก่ประชาชน
เมื่อวันที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้า วัดหนองเงือก ตำบลแม่แรง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน นายอนันตพล บุญชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.ณรงค์ โรจนโสธร ปลัดจังหวัดลำพูน, และ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด ได้นำหน่วยงานราชการ ในจังหวัดลำพูน จัดโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข และคืนความสุขให้ประชาชน จังหวัดลำพูนเคลื่อนที่ เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการจากหน่วยงานภาครัฐอย่างทั่วถึง และรับทราบปัญหาความเดือดร้อน และความต้องการของประชาชน โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้นำ ข้าราชการและประชาชน กล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณตน แสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสถาบันสำคัญของชาติ
จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน, ปลัดจังหวัดลำพูน, หัวหน้าส่วนราชการ และ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด ได้มอบถุงยังชีพ สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงานพร้อมทั้งได้มอบเงินทุนการศึกษาแก่นักเรียน โรงเรียนบ้านหนองเงือก ด้วย
ในการออกหน่วยบริการเคลื่อนที่ในครั้งนี้ มีหน่วยงานราชการ, รัฐวิสาหกิจ และ องค์กรเอกชนเข้าร่วม ให้บริการแก่ประชาชน เช่น สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน ได้มอบผ้าห่มให้แก่ประชาชน, หน่วยปฐมพยาบาล – รักษาพยาบาลเคลื่อนที่ จากโรงพยาบาลป่าซาง และ คณะแพทย์ จาก โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง ได้ให้บริการตรวจสุขภาพแก่ประชาชน , กศน. อำเภอป่าซาง ให้บริการตัดผมฟรี พร้อมทั้ง แจกเครื่องดื่มคลายร้อน ให้แก่ผู้ร่วมงาน, ธนาคารออมสิน แจกน้ำบริโภค และ เครื่องนุ่งห่ม แก่ ผู้ร่วมงาน , ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน จ.ลำพูน รับสมัครผู้ต้องการฝึกทักษะวิชาชีพ , สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดลำพูน และ สำนักงานเกษตรจังหวัดลำพูน ให้คำปรึกษาเทคนิคการทำเกษตรแก่ผู้ร่วมงาน , สำนักงานประมงจังหวัดลำพูน สาธิตการเลี้ยงกบโดยใช้ต้นทุนต่ำ , สำนักงานจัดหางานจังหวัดลำพูน ให้คำปรึกษาแก่ผู้ต้องการมีงานทำ , สำนักงานที่ดินจังหวัดลำพูน ให้ความรู้ และรับเรื่องร้องทุกข์ จากผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเกี่ยวกับกฎหมายการซื้อขายที่ดิน และ ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดลำพูน ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาฝีมืออาชีพต่างๆ ให้แก่ผู้สนใจด้วย ซึ่งประชาชนที่มาร่วมงาน ต่างมีความรู้สึกยินดี และดีใจ ที่หน่วยงานภาครัฐมีความห่วงใยได้มาเยี่ยมเยือน และให้บริการแก่ประชาชนในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น