สวนสัตว์สัญจร มุ่งสู่สถานศึกษา ประจำปี 2559

B-8.jpgฝ่ายการศึกษา สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมสวนสัตว์สัญจรมุ่งสู่สถานศึกษา ( Chiang Mai Zoo Road Show) ตามแผนปฏิบัติการประจำปี 2559 ระยะเวลา 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2559 เป็นต้นไป

นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า ฝ่ายการศึกษาสวนสัตว์เชียงใหม่ จัดโครงการสวนสัตว์สัญจร มุ่งสู่สถานศึกษา ประจำปี 2559 ในครั้งนี้เพื่อการประสานสัมพันธ์กับหน่วยงานด้านการศึกษา ด้วยการนำข้อมูลและกิจกรรมดีๆที่ฝ่ายการศึกษาจัดขึ้นในสวนสัตว์เชียงใหม่ ไปเผยแพร่ให้ผู้บริหาร คณาจารย์ของโรงเรียนได้รับทราบ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ได้บูรณาการร่วมกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ในการ “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” โดยนำนักเรียนมาเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้แก่ กิจกรรมนำนักเรียนเข้ามาศึกษาเรียนรู้ในสวนสัตว์, กิจกรรมเรียนรู้ใน Zoo Kids Zone, กิจกรรมอาสาสมัคร ฯลฯB-7.jpg B-3.jpgสวนสัตว์เชียงใหม่โดย ทีมงานฝ่ายการศึกษา จะใช้รถตู้หรือใช้ชื่อที่ว่า ” Mobile Exhibition Sample” ซึ่งจะนำตัวอย่างของสื่อการเรียนรู้จัดแสดงสำเร็จรูปภายในรถ ได้แก่ เขา ขน ไข่ สัตว์ดอง สัตว์สต๊าฟ ฯ เมื่อไปถึงโรงเรียนต่างๆก็เข้าพบผู้บริหารสถานศึกษา จากนั้นคุณครูก็นำนักเรียนมาศึกษาเรียนรู้จาก ” Mobile Exhibition Sample” เรียกได้ว่าเปิดท้ายเรียนรู้แบบเบ็ดเสร็จ ซึ่งจะเป็นการจุงใจ ดึงดูดใจ ให้บังเกิดความต้องการในการเข้ามาศึกษาเรียนรู้ในสวนสัตว์เชียงใหม่ด้วยสื่อสัตว์ป่าที่มีชีวิตจริงๆในท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมกับวิถีชีวิตของสรรพสัตว์ทั้งหลาย
โดยมีระยะเวลาดำเนินงาน 15 วัน โดยเริ่มจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงใหม่เขต 1,2,3,4,5,6 และ โรงเรียนในสังกัด มี 13 อำเภอที่เดินทางไป ได้แก่ อำเภเมือง, อำเภอสันกำแพง, อำเภอแม่ออน, อำเภอดอยสะเก็ด, อำเภอแม่ริม, อำเภอแม่แตง, อำเภอพร้าว, อำเภอสะเมิง, อำเภอหางดง, อำเภอสารภี, อำเภอสันป่าตอง และอำเภอฮอด

สวนสัตว์คือแหล่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตต้นแบบของนักเรียน นักศึกษาและประชาชน เป็นการเรียนรู้ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สัตว์ป่า ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ ต่อตนเองและครอบครัวที่สวนสัตว์เชียงใหม่

B-4.jpg B-6.jpgB-5.jpg

ร่วมแสดงความคิดเห็น