ก๊อซซิบคนเมือง วันที่ 2 มิถุนายน 2559

หลังจากที่ฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวันสร้างความชุ่มช่ำให้กับผืนดิน ต้นไม้ใบหญ้าที่เหี่ยวเฉากลับฟื้นคืนชีพ สร้างความเขียวขจีกันอีกครั้ง แล้งที่ผ่านมานับเป็นบทเรียนราคาแพงที่ต้องจดจำและแก้ไข ปีหน้าอาจจะรุนแรงไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา ฉะนั้นเตรียมตัวรับมือเสียแต่วันนี้ น้ำฝนที่เทลงมาอย่าให้ไหลไปเปล่าเก็บใส่ภาชนะเอาไว้ อาจจะจำเป็นต้องใช้เมื่อภัยแล้งมาเยือนอีกครั้ง

 ถวิล ถาน้อย
ถวิล ถาน้อย

เปิดประตู ถวิล ถาน้อย ปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลป่าซาง จังหวัดลำพูน เป็นประธานจัดโครงการป่าซางน่าอยู่ เปิดประตูสู่อาเซียน ประจำปี 2559 บูรณาการสร้างเครือข่ายอาสาเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปัจจุบันประชาคมอาเซียนถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ประกอบกับนโยบายของรัฐบาลที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประเทศไทยก้าวสู่ประชาคมอาเซียน และเพื่อเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลและพัฒนาให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถส่งเสริมการเรียนรู้เกี่ยวกับภาษาทุกภาษา โดยเฉพาะภาษาเศรษฐกิจ ภาษาอาเซียนและที่สำคัญคือการพัฒนาให้เป็นแหล่งเรียนรู้ เทศบาลตำบลป่าซางจัดโครงการป่าซางน่าอยู่ เปิดประตูสู่อาเซียน 9 -10 มิ.ย. 2559 ณ เทศบาลตำบลป่าซาง จังหวัดลำพูน

ดร.ประสิทธ์ จันทกลาง
ดร.ประสิทธ์ จันทกลาง

ร่วมหารือ ดร.ประสิทธ์ จันทกลาง นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกลาง จังหวัดลำพูน หนุ่มใหญ่ไฟแรง จัดประชุมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำหมู่บ้านและหัวหน้าส่วนราชการ วาระที่3 ดำเนินโครงการพัฒนาจิตใจผู้สูงอายุตำบลบ้านกลางและโครงการพัฒนาศักยภาพและคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุในโรงเรียนมัชฉิมาลัย ประจำปี 2559 การจัดกิจกรรมทอดผ้าป่ารีไซเคิลและการจัดงานเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

บำรุง รื่นบรรเทิง
บำรุง รื่นบรรเทิง

ประชาชนที่มาติดต่อราชการที่ศาลากลางจังหวัดลำพูนได้รับความสะดวกทุกอย่างเป็นอย่างดี และฝากชมมายัง บำรุง รื่นบรรเทิง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน ที่คอยอำนวยความสะดวกในทุกด้าน ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการติดต่อประสานงาน พี่น้องประชาชนยกนิ้วชมมา

พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก
พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก

ตามคาดหมาย พ.ต.อ.อดุลย์ สมนึก ผกก.สภ.แม่ริม รับคำสั่งย้ายฐานที่มั่น ขยับไปในตำแหน่งเดิมที่สถานีตำรวจภูธรช้างเผือก ซึ่งในแวดวงถือว่างานนี้ ไปใหญ่! เป็นสถานีที่อยู่ในโซน 4 มุมเมือง เกรดA นับรวมกับ สภ.เมือง แม่ปิง ภูพิงค์ ต้องขอความแจมแสดงความยินดีครับผม…ท้ายสุด!งัดมาตรการเข้มป้องกันเหตุร้าย สั่งปั๊มเข้มเติมน้ำมันต้องดับเครื่อง ห้ามโทร ห้ามสูบบุหรี่ ห้ามก่อประกายไฟ มีโทษ ปรับไม่เกิน 10,000 บาท จำคุก 1 ปี หรือ ทั้งจำทั้งปรับ มาตรการนี้เริ่มใช้ 30 พ.ค.2559 เป็นต้นไป ต้องระมัดระวัง เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ.

“ทับตะวัน”
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น