ถนนสายวัฒนธรรมล้านนาหริภุญไชยประสบความสำเร็จ พร้อมส่งมอบไม้สานต่อเพื่อมิให้สูญหาย

image

วัฒนธรรมจังหวัดลำพูนกล่าวขอบคุณผ่านสื่อมวลชนถึงทุกภาคส่วนที่ร่วมกิจกรรมถนนสายวัฒนธรรมล้านนาหริภุญไชยประสบความสำเร็จ พร้อมส่งมอบไม้สานต่อเพื่อมิให้สูญหาย

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2559 ณ ลานสวนสาธารณะเชิงสะพานท่าขาม ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน  นายไพฑูรย์ รัตนเลิศลบ วัฒนธรรมจังหวัดลำพูน แถลงผลการจัดกิจกรรมถนนสายวัฒนธรรมล้านนาและหริภุญไชย (Street of culture Lanna and Haripunchai)และกล่าวขอบคุณต่อสื่อมวลชนว่า “ตามที่จังหวัดลำพูนโดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลำพูน ได้รับมอบหมายจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 (เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน) ให้เป็นเจ้าภาพดำเนินโครงการยกระดับแหล่งท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐาน ประจำปี 2559 โดยการจัดกิจกรรมถนนสายวัฒนธรรมล้านนาและหริภุญไชย (Street of culture Lanna and Haripunchai) เพื่อยกระดับของแหล่งท่องเที่ยวให้มีมาตรฐานยิ่งขึ้น พัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวให้มีความหลากหลาย และสามารถเพิ่มทางเลือกตลาดการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัด สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นให้แก่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ถือเป็นการสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของล้านนา

image

กิจกรรมมีทั้งภาคกลางวันและกลางคืน อาทิ การจัดแสดงนิทรรศการด้านวัฒนธรรมของกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ  การแสดงวิถีชีวิตคนลำพูน วิถีม้ง วิถีลื้อ วิถีกะเหรี่ยง วิถีคนยอง คนมอญ การละเล่น การแสดงทางวัฒนธรรม การจัดจำหน่ายอาหารและสินค้า OTOP ของดีเมืองลำพูนและกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 – 9 มกราคม 2559 โดยกำหนดจัดกิจกรรมต่อเนื่องระหว่างเดือนมกราคม – พฤษภาคม 2559 ทุกวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 15.00 – 22.00 น. และวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. บริเวณหน้าวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นั้น

image

บัดนี้ การจัดกิจกรรมถนนสายวัฒนธรรมล้านนาและหริภุญไชย (Street of culture Lanna and Haripunchai)
ทั้ง 10 ครั้งได้เสร็จสิ้นลงแล้ว ที่ผ่านมาได้รับความความมือจากทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ องค์กรท้องถิ่น และ กลุ่มองค์กรต่างๆเป็นอย่างดี จนประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ได้รับเสียงตอบรับและคำชื่นชมจากประชาชน/นักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

imageและเพื่อไม่ให้กิจกรรมดังกล่าวต้องปิดตัวลง ทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลำพูน เชิญชวนหน่วยงานภาครัฐ  องค์กรท้องถิ่น และ สถาบันการศึกษาที่สนใจติดต่อรับจัดกิจกรรมต่อไป โดยอาจมีการเปลี่ยนแปลงชื่องานแต่ยังขอให้คงเอกลักษณ์ซึ่งศิลปะ วัฒนะธรรมของแต่ละท้องถิ่นตามความเหมาะสม ทั้งนี้ ทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดลำพูนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะมีอีกหลายหน่วยงานที่สนใจและขอร่วมจัดกิจกรรม ตามแสงแรกของวัฒนธรรมล้านนา เบิกฟ้าหริภุญไชย ภูมิปัญญาล้านนาไทย ความภูมิใจสู่สากล” นายไพฑูรย์ แถลงในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น