โรงแรมบนเกาะช้างถล่ม เช้ามืด นักท่องเที่ยว เจ็บ+เสียชีวิต เพียบ

S__1859647

เกิดเหตุการณ์เมื่อเวลา 6.00 น.วันที่ 4 มิถุนายน 2559 ที่มีนักท่องเที่ยวติดอยู่ในห้องพักรวม 6 คนและเสียชีวิต 1 คนนั้น นายกำธร เวหน นายอำเภอเกาะช้าง จังหวัดตราด ได้นำกำลังทหารเรือ อส.เกาะช้าง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเกาะช้างเข้าทำการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ยังติดอยู่ในอาคารจำนวน 6 คน โดยเฉพาะเด็กอายุ 3 ขวบที่ติดอยู่ในห้องนอนสามารถช่วยออกมาได้เวลา 9.53 นาทีและไม่ได้รับบาดเจ็บมาก ขณะที่อีก 3 รายได้รับการช่วยเหลือออกมาในเวลาต่อมา และเหลือเพียง 1 คนที่เป็นผู้หญิงและเป็นมารดาที่ยังติดอยู่ภายในเพียง 1 คน ส่วนอีก 1 คนคาดว่าเสียชีวิตแล้ว
นายกำธน กล่าวว่า ในห้องพักของโรงแรมแห่งนี้มีจำนวน 100 ห้อง โดยห้องพักที่เกิดเหตุเป็นโซนเอ และมีห้องพัก 4 ห้อง ที่มี 2 ชั้น ประกอบด้วยห้องชั้นล่าง 2 ห้อง (ห้องเลขที่ 109 110) (ชั้นล่าง และชั้นบน 209 210 ) ซึ่งในเวลา ประมาณ 07.00 น.ได้เกิดทรุดตัวลงมาทำให้นักท่องเที่ยวที่อยู่ในห้องด้านล่าง ถูกทับอยู่ภายใน 4-5 คน ห้อง 109 มี 3 คนที่เป็นพ่อแม่ลูก และห้อง 110 ยังไม่ทราบว่า 1หรือ 2 คน ส่วนห้องด้านบน 210 มี 2 คน และ 209 ไม่มีผู้พัก ก่อนเกิดเหตุมีเสียดังลั่น นักท่องเที่ยวที่อยู่ด้านบนได้หนีลงมาได้ปลอดภัย แต่นักท่องเที่ยวที่อยู่ภายในชั้นล่างถูกทับอยู่ในซากอาคาร ต้องทำการช่วยชีวิต และสามารถช่วยพ่อเด็กและเด็กออกมาได้ ส่วนแม่ยังติดอยู่และต้องใช้เครื่องตัดถ่าง ขณะที่อีกห้องหนึ่งคาดว่าเสียชีวิตแล้ว

S__1859645
สำหรับสาเหตุเบี้ยงต้นนั้นนายอำเภอเกาะช้างยังไม่ยืนยันว่าเกิดจากเรื่องใดแต่ก่อนเกิดเหตุฝนตกหนัก และอาคารรับน้ำหนักไม่ได้ แต่ทั้งหมดจะต้องมีการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งส่วนเด็กชื่อ ลีออง ส่วนพ่อชื่อหน่อง และแม่ที่ยังติดอยู่เจ็บ
ส่วนนายจาตุรงค์ สิงห์จัตุรัส นักท่องเที่ยวที่พักอยู่ที่ตึกใกล้กัน และเป็นเพื่อนกับผู้บาดเจ็บ บอกว่ามาเที่ยวเกาะช้างกับเพื่อน ๆ รวม 9 คน โดย 6 คนที่ประสบอุบัติเหตุเป็นเพื่อนที่มาด้วยกัน เพิ่งมาพักที่โรงแรมนี้ 1 คืน ส่วนตนเองพักตึกข้าง ตอนเกิดเหตุตนได้ยินเสียงดัง และออกมาดูคิดว่าคนทะเลาะกัน สักพักแอร์ในห้องตัดจึงโทรมาที่ฟร้อน เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ออกมาจากห้องให้นำสิ่งของที่จำเป็นแล้วรีบออกมา พอออกมาจึงเห็นตึกถล่มและเพื่อนๆ ติดอยู่ในซาก ซึ่งเพื่อน ๆ ที่บาดเจ็บเจ้าหน้าที่ช่วยออกมานั้นน่าจะปลอดภัย เพราะยังสามารถพูดโต้ตอบได้ ผมตกใจมากกับเหตุการณ์ เพราะไม่คิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุนี้ขึ้น

S__1859646
ล่าสุดนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดได้เดินทางมาติดตามสถานการณ์ในครั้งนี้แล้ว และสั่งให้ดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที

ร่วมแสดงความคิดเห็น