แก็งยาบ้า เจอทหาร หนีป่าราบ…

ทิ้งรถทิ้งยาบ้าหนี

เจ้าหน้าที่ทหารตั้งจุดตรวจค้นถนนในหมู่บ้านเป้าหมายยาเสพติดยึดยาบ้า 6,000 เม็ดกับรถจักรยานยนต์ ยึดของกลางส่งพนักวานเก็บไว้และล่าตัวเจ้าของยาบ้าต่อไป

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 มิถุนายน 2559 โดยการสั่งการ ของทหารกองทัพบก ให้ทหารร่วมกับตำรวจ และฝ่ายปกครองร่วมในการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดและผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ที่รับผิดชอบ ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย เพื่อทำการปราบปรามให้หมดไปในพื้นที่เพื่อให้สถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่ทุเลาเบาบางลง ซึ่งที่ผ่านมาผลการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ทหารสามารถตรวจยึด จับกุม ขบวนการค้ายาเสพติดและนักเสพ ได้เป็นจำนวนมาก ล่าสุดทางด้าน พันเอกชัยยันต์ สิรสุนทร หัวหน้ากองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 ได้นำ เจ้าหน้าที่ทหาร,ตำรวจ,ทหารพราน,ฝ่ายปกครองอำเภอแม่อาย สนธิกำลังปราบยาเสพติด ในเขตอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่
โดยมีฝ่ายทหารพราน ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 กองกำลังผาเมือง,ตำรวจตระเวนชายแดน 334,ตำรวจภูธรแม่อาย,ฝ่ายปกครองอำเภอแม่อาย,อาสาสมัครรักษาดินแดนแม่อาย,โดยได้จัดตั้งจุดตรวจในพื้นที่ขนส่งยาเสพติดที่ขนจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศไทย ทางพันเอกชัยยันต์ สิรสุนทร หัวหน้ากองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1ได้นำชุดปฏิบัตการ2ชุดเข้าทำการตั้งจุดตรวจที่ หน้าป่าช้าบ้านผาใต้ หมู่ที่ 12 ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ และได้ทำการตรวจค้นรถและผู้คนที่ผ่านไปมาและในเวลา ในเวลาประมาณ 15.00 น. ได้มีชายชาวเขาขับรถจักรยานยนต์สีม่วงเข้ามาใกล้จุดตรวจประมาณ 150 เมตรได้เห็นทหารจึงได้เลี้ยวรถกลับเพื่อหนีแต่รถล้มลงจึงได้วิ่งหนี ทิ้งรถและสัมภาระทางทหารเข้าตรวจสอบและไล่ตามแต่ไม่สามารถจับกุมได้เพราะเป็นพื้นที่ภูเขา พบว่าในถุงผ้าสีดำมีห่อพลาสติกสีดำและในถุงสีดำบรรจุยาบ้าจำนวนประมาณ 3 มัดเศษ จึงได้ยึดและนำมาส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่อายเพื่อทำการตรวจนับและดำเนินคดีตามกฏหมาย ซึ่งยาบ้าที่นับได้ทั้งหมดประมาณ 6,920 เม็ด ทางนายฉลวย พ่วงพลับ นายอำเภอแม่อายได้มาตรวจสอบร่วมกับ พ.ต.อ.พทพน เกิดพู่ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแม่อายและสั่งการให้ชุดสืบสวนนำรถจักรยายนต์ที่ยึดมาได้ทำการสืบสวนหาตัวผู้ร้ายเพื่อขยายผลหาตัวการใหญ่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น