เมืองรถม้าจัดงาน สร้างงาน&อาชีพ

b2 w=9h=6

เมืองรถม้าเตรียมจัดงานใหญ่ “มหกรรมสานพลังประชารัฐ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ 2559 ” เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานและสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาคให้เป็นที่รู้จัก หวังสร้างโอกาสการพัฒนาฝีมือแรงงาน สามารถสร้างรายได้ให้สูงขึ้น ทั้งส่งเสริมและกระตุ้นให้เยาวชนเห็นความสำคัญของการเป็นแรงงานฝีมือมากยิ่งขึ้น

เมื่อเร็วๆนี้นายสมชัย กมลเทพเทวินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเพื่อเตรียมความพร้อมการจัด “งานมหกรรมสานพลังประชารัฐ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ 2559 จังหวัดลำปาง” ณ ห้องประชุมอาคาร 5 สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 10 ลำปาง

นายชาคริย์ เดชา ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 10 ลำปาง เปิดเผยว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้จัดทำโครงการจัดงานมหกรรมสานพลังประชารัฐ สร้างงาน สร้างอาชีพ 2559 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ภารกิจของกรมพัฒนาฝีมือแรงงานและสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค ให้แก่เยาวชน ประชาชน ผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้าง และแรงงานในสถานประกอบกิจการ ให้รู้จักแพร่หลายมากขึ้น มีโอกาสพัฒนาฝีมือแรงงานสร้างรายได้ให้กับครอบครัว ส่งเสริมและกระตุ้นให้เยาวชนเห็นความสำคัญของการเป็นแรงงานฝีมือเกิดการตื่นตัวและสนใจที่จะพัฒนาฝีมือของตนเอง รวมถึงส่งเสริมความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาฝีมือแรงงาน และเพื่อหาแนวทางในการดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐในเรื่องการพัฒนาฝีมือแรงงานและการปฏิรูปการศึกษาของประเทศ

โดยงานดังกล่าวมีกำหนดจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน2559 ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 10 ลำปาง ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ภายในงานพบกับกิจกรรมฝึกอบรมฝีมือแรงงาน , ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน , แนะแนวฝึกอาชีพและนัดพบแรงงาน , สาธิตการฝึกอาชีพในสาขาต่างๆ , การอภิปรายการรับรองความรู้ความสามารถในการประกอบอาชีพ , การจัดนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ และจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีราคาถูก เป็นต้น ทั้งนี้จึงอยากขอเชิญผู้ประกอบการ ผู้ว่างงาน นักเรียน นักศึกษา ประชาชนชาวลำปาง ร่วมงานฯ ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 10 ลำปาง กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น