ลำปางเสนอผลงาน ทูบี 1ระดับประเทศ

2

จังหวัดลำปาง นำเสนอผลการดำเนินงานแก่คณะกรรมการประกวดจังหวัด/ชมรม TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ
เมื่อวันที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมอาลัมภางค์ ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายแพทย์ ศิริชัย ภัทรนุธาพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง นายเฉิดพันธ์ ไชยเพ็ญ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดลำปาง ร่วมให้การต้อนรับและเสนอผลงานเด่น แก่คณะกรรมการประกวดจังหวัด/ชมรม TO BE NUMBER ONE ระดับประเทศ ประจำปี 2559 ซึ่งตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานจริง และเก็บคะแนนระดับประเทศรอบที่ 1
นายสามารถ กล่าวว่า การบริหารจัดการโครงการชมรมฯ ได้ใช้การบริหารจัดการแบบบูรณาการของทุกภาคส่วน โดยได้ดำเนินการตาม 3 ยุทธศาสตร์หลัก ดังนี้ ยุทธศาสตร์ที่ 1 การรณรงค์ปลุกจิตสำนึกและสร้างกระแสนิยมที่เอื้อต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเฉพาะ TO BE NUMBER ONE Dancercise การประกวดวงดนตรี TO BE NUMBER ONE เป็นต้น ยุทธศาสตร์ที่ 2 การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจให้แก่เยาวชน ส่งสมาชิกเข้าค่ายเพื่อพัฒนาสมาชิก TO BE NUMBER ONE สู่ความเป็นหนึ่งทุกปี ริเริ่มจัดโครงการปลดโซ่ตรวนใจในห้องขัง คืนคนดีสู่สังคม และได้คัดกรองเยาวชนกลุ่มเสี่ยง ศึกษาดูงานในเรือนจำกลางลำปาง ในปี 2559 ได้จัดตั้งอุทยานการเรียนรู้ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลำปาง และยุทธศาสตร์ที่ 3 การสร้างและพัฒนาเครือข่ายเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในปี 2559 ได้เพิ่มเครือข่ายพระสงฆ์เพื่อถ่ายทอดความรู้ผ่านการเทศนาธรรม ได้จัดอบรมสร้างเครือข่ายแกนนำให้ครอบคลุมทั้งในสถานศึกษา ชุมชน สถานประกอบการ นอกจากปัญหายาเสพติดแล้ว ยังได้เพิ่มทักษะเรื่องเพศในโครงการแม่วัยใส อีกด้วย
สำหรับแผนการดำเนินงานต่อไปของจังหวัดลำปาง มีดังนี้ 1.รณรงค์ให้จังหวัดลำปางมีสมาชิกครบ 100 % 2.พัฒนาแกนนำและสมาชิกให้มีภูมิคุ้มกันทางจิตเพิ่มขึ้นอย่างน้อยร้อยละ 10 โดยเฉพาะสมาชิก “ใครติดยายกมือขึ้น” 3.ขยายเครือข่ายในสถานประกอบการและชุมชนให้ครอบคลุมมากขึ้น และ 4.พัฒนาศักยภาพเครือข่ายในสถานประกอบการและชุมชนเพื่อให้เป็นต้นแบบเพิ่มขึ้นอย่างน้อย SETTING ละ 2 แห่ง สำหรับคณะกรรมการจะตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานฯ ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ในวันที่ 2 มิถุนายน 2559 ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง บริษัทธนบดีเดคอร์ เซรามิก จำกัด และในวันที่ 3 มิ.ย. 59 เวลา 09.00 น. คณะกรรมการฯ จะติดตามประเมินผลการดำเนินงานของโรงเรียนเถินวิทยา
ในนามของจังหวัดลำปาง ขอปฏิญาณว่าจะน้อมนำโครงการ TO BE NUMBER ONE ไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนจากรุ่น สู่รุ่น ภายใต้ความเข้าใจ และมุ่งมั่นของทุกภาคส่วน ในการขับเคลื่อนโครงการ เพื่อมุ่งหวังให้เยาวชนลำปางเป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติดอย่างยั่งยืน ตามพระดำรัสขององค์ประธานฯ และเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีของจังหวัดลำปาง เมืองน่าอยู่ นครแห่งความสุขตลอดไป นายสามารถ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น