สพม.34 ร่วมสัมมนาฯ หนุนนร.อ่านเขียนได้

SONY DSC
SONY DSC

เมื่อวันที่ผ่านมา ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 พร้อมด้วย นายศักดิ์ชีวิน วัฒโล รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 และคณะผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมต้อนรับ พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในโอกาสลงพื้นที่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการปฏิบัติการประชารัฐร่วมคิดแก้ไขให้นักเรียนอ่านออกเขียนได้ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน ผู้บริหารสถานศึกษาศึกษานิเทศก์ ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 600 คน ร่วมประชุม ณ หอประชุมบุญชูตรีทอง โรงเรียนห้องสอนศึกษาในพระอุปถัมภ์
ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กล่าวว่า การสัมมนาดังกล่าวเพื่อให้ชุมชนในท้องถิ่นมีส่วนร่วมกำหนดแนวทางการดำเนินงานแก้ไขปัญหาให้นักเรียนอ่านออกเขียนได้ และเพื่อเป็นแนวทางการดำเนินงานให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาและโรงเรียนในพื้นที่แก้ไขปัญหาให้นักเรียนอ่านออกเขียนได้ตามแนวทางการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน
โอกาสนี้ พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เยี่ยมชมอาคารสถานที่โรงเรียนห้องสอนศึกษา ในพระอุปถัมภ์ฯ โดย ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 พร้อมด้วย นายพูลศักดิ์ จิตสว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนห้องสอนศึกษา ในพระอุปถัมภ์ ได้รายงานการบริหารจัดการเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของโรงเรียนในสังกัดจังหวัดแม่ฮ่องสอนให้มีคุณภาพ พร้อมทั้งรายงานผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน ( O-NET ) ในปีการการศึกษา 2558 ในภาพรวมมีระดับที่สูงขึ้น
ต่อจากนั้น ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 พร้อมด้วย นายศักดิ์ชีวิน วัฒโล รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 และคณะผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าพบนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อปรึกษาหารือในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยกำหนดยุทธศาสตร์ในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษา ได้เน้นย้ำขอให้ผู้บริหารสถานศึกษาสร้างความตระหนักให้ครูทุ่มเท มีความมุ่งมั่นตั้งใจ เอาใจใส่ในการจัดการเรียนการสอนอย่างเต็มกำลัง สติปัญญาความสามารถ มีจิตวิญญาณความเป็นครู ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตสาธารณะ ตลอดจนดำเนินงานตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ยึดถือประโยชน์ส่วนรวม ส่งเสริมพัฒนาการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนให้มีความรู้ความสามารถ ซึ่งจะส่งผลให้มาตรฐานในการจัดการเรียนการสอนของสถานศึกษาในจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีประสิทธิภาพ ติดอันดับ 1 ใน 100 ของโรงเรียนที่ดีที่สุดทัดเทียมกับโรงเรียนในจังหวัดอื่นๆ ณ ศาลากลางจังหวัดแม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น