ฉก.ปะทะเดือด แก๊งผงนรก ชายแดนแม่อาย เปิดฉากยิงสู้กันสนั่นป่า ยึดของกลางค่าเป็นล้าน

ปะทะเดือด (1)เหตุปะทะขบวนการค้ายาเสพติดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 5 มิ.ย.59 โดยการอำนวยการของกองทัพบก ได้มีการสั่งการให้ทางทหารร่วมกับตำรวจ และฝ่ายปกครอง ปฏิบัติการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดและผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ที่รับผิดชอบ ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย เพื่อทำการปราบปรามให้หมดไปในพื้นที่ ซึ่งในเวลาต่อมาทาง พ.อ.ชัยยันต์ สิรสุนทร หัวหน้ากองบังคับการควบคุมศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 ได้นำ เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการที่ 4 ฐานพระธาตุน้ำค้าง จำนวน 6 นาย ออกลาดตระเวน โดยทราบจากฝ่ายการข่าวควบคุมศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ในเขต อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ว่ามีการขนผงขาวเข้ามาในประเทศไทย และจะนำส่งให้กับนายทุนที่บ้านปู่หมื่น หมู่ที่ 12 ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

ปะทะเดือด (2)โดยภายหลังทางเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวได้พบชายฉกรรณ์จำนวน 5-6 คนมีอาวุธคุ้มกันครบมือ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในจุดซุ่มตรวจได้สั่งให้กลุ่มคนดังกล่าวหยุดเพื่อทำการตรวจค้นแต่เมื่อทางฝ่ายคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ได้ใช้อาวุธปืนที่ติดตัวมายิงใส่จำนวนหลายนัด แต่โชคดีที่ไม่ถูกเจ้าหน้าที่ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ยิงโต้กลับไปประมาณ 5 นัด ซึ่งทางกลุ่มคนร้ายที่มีจำนวนน้อยกว่าได้อาศัยช่วงดังกล่าววิ่งหลบหนีไปได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดตามกลุ่มคนร้ายซึ่งคาดว่าหนึ่งในนั้นน่าจะถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากมีรอยเลือดไหลตามทาง
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามร่องรอยมาจนห่างจากจุดที่มีการยิงประทะกันราว 100 เมตร ก็พบถุงกระสอบฟางถูกทิ้งไว้ จากการตรวจสอบข้างในพบยาเสพติดประเภทผงขาวจำนวน 3 ถุง จึงได้ทำการตรวจยึดและแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบ ซึ่งในเวลต่อมาได้เข้าไปในที่เกิดเหตุ และนำของกลางที่ทำการตรวจยึดได้มาทำการแถลงที่ สภ.แม่อาย อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบของกลางเบื้องต้นทราบว่า ผงขาวจำนวน 3 ถุง ที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้มีมูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท เมื่อนำไปจำหน่ายให้กับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งคาดว่าในช่วงนี้มีฝนตกหนักในพื้นที่ทำให้เกิดความชื้นและทำให้ยาเสพติดที่กลุ่มขบวนการเหล่านี้ซุกซ่อนไว้เกิดความเสียหาย จึงต้องเร่งนำออกมาส่งให้กับนายทุน แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการสกัดกั้นการลักลอบนำเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งยังคงต้องเฝ้าระวังต่ออีกเนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่ทางชายแดนเขต อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ยังมีความน่าเป็นห่วงและยังมีการทะลักของยาเสพติดอีกมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น